ทีมงานก้าวคนละก้าว ออกมาชี้แจงทำดีต่อไป

44

หลังจากที่ออกมาเชิญชวนให้ทุกคนออกมาวิ่ง กับโครงการก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 เวอร์ชวลรัน ๑๐๙ คำขอบพระคุณ เพื่อหาทุนการศึกาให้น้องยากไร้แต่เรียนดีได้มีทุนในการศึกษาต่อในชั้นมัธยมตอนปลายหรือในสายอาชีพ ก็กลับมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าวิ่งไปทำไม มันไม่ได้ใช่หน้าที่ของเรา รัฐบาลต้องเป็นคนแก้ปัญหา และจะสามารถช่วยเด็กได้เยอะกว่านี้แน่นอน

ล่าสุดทีมงานก้าวคนละก้าว นายชาญ ใบมงคล ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นต่างๆว่า โครงการนี้ไม่ได้ให้พี่ตูนหรือใครออกมาวิ่งเพื่อเรี่ยไรเงิน แต่เป็นลักษณะการชวยคนที่รักการวิ่งออกมาวิ่งเพื่อเก็บไมล์ที่บ้านกันเอง ไม่ว่าจะเป็นวิ่งบนลู่หรือวิ่งในสวน ระยะเวลา 2 เดือน แล้วส่งผลให้ทีมงาน หากใครวิ่งครบ 109 กิโลเมตรก็จะมีรางวัลให้

แต่ไม่ใช่วิ่งเรี่ยไรเพื่อการกุศลแต่เป็นวิ่งเพื่อสุขภาพ ทางมูลนิธินะนำค่าสมัครที่ได้ไปสนับสนุนทุนการศึกษาของเด็กที่ขาดโอกาสจริงๆ ซึ่งทางทีมงานได้คัดเลือกมาแล้วว่าครอบครัวมีรายได้น้อยกว่า 3 พันบาทต่อเดือน ให้มีโอกาสได้ศึกษาต่อ ทางมูลนิธิจะช่วยเด็กมากกว่า 109 คน ซึ่งมันเป็นเพียงชื่อของโครงการเท่านั้น

ส่วนกระแสดราม่าที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้ทำให้ตนหยุดทำงาน ถึงแม้ว่าคนจะมองว่าวิธีนี้เป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด อยากจะบอกกับสังคมว่ามูลนิธิก็มีการแสดงออกในแนวของตนเอง และแน่นอนว่าทางทีมงานได้คุยและส่งกำลังใจให้ตูนแล้ว ซึ่งในส่วนของตูนก็ไม่ได้พูดอะไรเป็นพิเศษ แต่พูดเพียงว่า ทำงานของเราต่อไป

Previous articleที่สระบุรี มีอีกหนึ่งแม่ค้าอาหารตามสั่ง ถูกรางวัลที่ 1
Next articleดีเจเพชรจ้า เสียใจต้องตีลูก ไม่ยอมถ่ายรูปติดบัตร