ป๋าเต็ด จวกคนบลูลี่ แอนชิลี สก๊อต เคมมิส

92

ถือว่าเป็นนางงามที่มีรูปร่างใหญ่ จนบางคนเรียกว่าอวบมากๆ สำหรับสาว แอนชิลี สก๊อต เคมมิส สาวงามจากเมืองไทยเข้าชิงมงกุฎในเวที Miss Universe 2021 ไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 16 ซึ่งหลายๆคนวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องรูปร่างของเธอด้วยถ้อยคำที่ดูแย่ เช่น หุ่นลูกนิมิต โอ่ง นักซูโม่ ทำเอาป๋าเต็ต ออกมาสวนกลับคนวิจารณ์ว่าคนที่แซะแอนชิลีว่าคนเรามีสิทธิที่จะเห็นต่างกันได้ ไม่ควรดูถูก บลูลี่ ให้คนอื่นดูด้อยค่า ควรมีมารยาทกันบ้าง

ล่าสุด ป๋าเต็ด ยุทธนา ได้ออกมาโพสต์ตำหนิคนที่ออกมาบลูลี่หรือต่อว่ารูปร่างของ แอนชิลี ที่มีรูปร่างค่อนข้างอวบ ว่าอย่างวิจารณ์จนทำให้คนอื่นเสียใจ พร้อมเขียนข้อความว่า นี่คือตัวอย่างของการแยกไม่ออกระหว่างสิทธิในการแสดงออก กับการบูลลี่ และมารยาทในการอยู่ในสังคมร่วมกัน เรามีสิทธิที่จะเห็นต่าง โดยไม่จำเป็นต้องดูถูกหรือด้อยค่าความเห็นหรือความเชื่อของคนอื่น

เรามีสิทธิที่จะวิจารณ์ โดยไม่จำเป็นต้องทำให้ผู้ถูกวิจารณ์ได้รับความเจ็บช้ำน้ำใจในคำพูดของเรา และนี่คือสิ่งที่ผมพยายามอธิบายในป๋าเต็ดทอล์กตอนคุยกับน้าเน็ค แต่หลายคนก็เข้าใจผิดว่าผมไม่เปิดกว้างทางความคิด โพสต์นี้น่าจะทำให้เข้าใจง่ายขึ้นว่าที่ผมพูดนั้นหมายถึงอะไร ความคิด ความแตกต่างของผู้คนในโลกซับซ้อนขึ้น ไม่ได้มีเพียงขาวและดำ สวย ไม่สวยเหมือนแต่ก่อน เราก็ต้องละเอียดในการแสดงออกมากขึ้นด้วย

Previous articleเต๋า ทีวีพูล วิจารณ์ แอนชิลี แบบนี้เรียกว่าอ้วน
Next articleแน็ก ชาลี เผยเจอโจรถือมีดเข้าบ้าน ไม่แจ้งเห็นแก่ครอบครัวโจร