“ป๊อก ภัสสรกรณ์” เปิดใจเป็นเนื้องอก ทำให้ปวดหัวบ่อย

25

หลังจากเข้าโรงพยาบาล ป๊อก ภัสสรกรณ์ แต่ก็ไม่ได้แจ้งสาเหตุของการผ่าตัด จนมาเฉลยในยูทูปช่อง Midset TV Ep. “ตกใจทั้งบ้าน หมอสั่งผ่าตัดสมองด่วน” เนื่องจากเจอก้อนเนื้อในสมองและมีเลือดออกในสมองด้วย ทำให้ตนเองมีอาการปวดหัวอย่างไม่ทราบสาเหตุบ่อยมาก

ล่าสุด ป๊อก ภัสสรกรณ์ ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับการผ่าตัดครั้งนี้ว่า มีอาการปวดหัวแบบมาเป็นเดือนๆโดยไม่ทราบสาเหตุ ต่อมาหูอื้อรวมกับปวดท้ายทอย นับวนก็ยิ่งเป็นบ่อยขึ้นและอาการรุนแรงขึ้น หลังจากสแกน MRI ก็เจอเนื้องอกในสมอง ขนาดเท่าลูกเทนนิสและมีเลือดออกในสมอง

ต้องทำการผ่าตัดออกให้เร็วที่สุด “ผมก็แบลงค์ ผมมีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดี คือผมเคยมีคนในครอบครัวของผมผ่าตัดเกี่ยวกับสมองแล้วไม่ได้ฟื้นกลับมา เรียกว่าเป็นประสบการณ์ที่กลัวมาก ผมแอบคิดว่าแล้วถ้าผมโชคไม่ดี ถ้าผมเป็นหนึ่งคนที่ผ่าแล้วไม่ได้ฟื้นกลับมา ผมจะทำยังไง ผมยังไม่ได้เตรียมตัวและเตรียมใจกับตรงนั้นเลย สิ่งหนึ่งที่ลอยขึ้นมาคือหน้าลูกๆ แล้วก็ครอบครัวของผม”

เนื้องอกนี้เป็นชนิดที่พบในเด็กหรือ Pilocytic astrocytoma (grade1) ที่พบในเด็ก 5-10 ขวบ ก่อนที่จะทำการตรวจชิ้นเนื้อ สังเกตว่าหมอดูเครียดเพราะสิ่งที่พบเข้าข่ายคนเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย อาจมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ไม่เกิน 2 ปี มันรักษาไม่หาย แต่พอผลออกมากไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เขาก็แปลกใจว่าไม่ได้เป็นได้อย่างไร เพราะทุกอย่างมันไปในทิศทางนั้นแล้ว ในเคสผู้ใหญ่จะเจอเนื้องอกชนิดนี้น้อยมาก

Previous articleแอน มิตรชัย ขับร้องบทสวด ในงานแม่ชีศันสนีย์
Next articleแน็ก ชาลี รีวิวชีวิตเจอแต่เรื่องแย่ๆ