แอน มิตรชัย ขับร้องบทสวด ในงานแม่ชีศันสนีย์

67

หลังจากที่แม่ชี ศันสนีย์ กลับคืนสู่ธรรมชาติ เหล่าคนบันเทิงมากมายที่ผูกพันกับคุณยาย (แม่ชีศันสนีย์) รวมถึงนักร้องเสียงดี แอน มิตรชัย ก็เป็นหนึ่งที่ติดต่อแม่ชีมาโดยตลอด ทราบถึงอาการป่วย สุดท้ายยังได้ร้องเพลงให้คุณยายฟังอีกด้วย

แอน มิตรชัย เป็นหนึ่งนักแสดงที่ได้มีโอกาสมาร้องเพลง “โอมตาเร ตูตาเร ตูเร ซอฮา” ถวายแม่ชีในพิธีเคลื่อนขบวนกายสังขารแม่ชี และได้เผยถึงความรู้สึกว่า “เพลงที่ร้องเป็นบทสวดมนตราพระอารยตารามหาโพธิสัตว์ บทเพลงนี้เมื่อหลายวันก่อน ที่คุณยายป่วย แอนได้ร้องส่งมาให้ทางโทรศัพท์ ร้องสดๆ มากล่อมคุณยายในตอนกลางคืน ท่านก็ได้ฟัง กล่อมคุณยายจนหลับไปเลยค่ะ ดีใจที่ได้มีโอกาสได้ร้องเพลงขับกล่อมพระอารยตาราให้กับคุณยายได้ฟัง ได้เป็นธรรมโอสถถวายให้กับคุณยาย ยังดีที่วันนี้ยังได้กราบลาคุณยาย ก่อนที่จะนำสรีระสังขารของท่านบรรจุในโลง”

เมื่อวันก่อนก็ได้ส่งมิวสิควิดีโอให้คุณยายดู คุณยายก็ส่งข้อความเสียงมา “เพลงเพราะเหลือเกิน ที่ทำมางดงามมากเลยลูก” ซึ่งเป็นเสียงสุดท้ายที่คุณยายส่งให้แอน เป็นเสียงที่รวยรินมาก คุณยายยังทำงานจนลมหายใจสุดท้าย แอนก็ถวายงานให้คุณยายจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต คำสอนที่แอนยังจำได้คือเรื่องของความรัก คุณยายสอนว่า เจ็บได้แต่อย่าจม เจ็บได้แต่อย่านาน เจ็บแล้วลุกเลย คือเราไม่ควรมาเสียเวลา มันไม่เกิดประโยชน์ ต้องลุกขึ้นให้เร็วเพราะเวลาของคนเรามีน้อย

Previous articleโปรดิวเซอร์ยืนยัน Tom Holland รับบท Spider-Man ต่ออีก 3 ภาค
Next article“ป๊อก ภัสสรกรณ์” เปิดใจเป็นเนื้องอก ทำให้ปวดหัวบ่อย