“ดี้ นิติพงษ์” ไว้อาลัย แม่ชีศันสนีย์

86

อีกหนึ่งการสูญเสีย แม่ชี ศันสนีย์ ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน การจากไปครั้งนี้นำมาซึ่งความเสียใจต่อผู้คนจำนวนมาก รวมทั้ง ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง ที่ครั้งหนึ่งเคยร่วมงานกับแม่ชีศันสนีย์ แต่งเพลง “ทำดี กู้แผ่นดิน”

ล่าสุด ดี้ นิติพงษ์ ได้ออกมาโพสต์ไว้อาลัยการจากไปของแม่ชี ศันสนีย์ ว่า “เมื่อสิบห้าปีก่อน เสถียนธรรมสถานมีโครงการหนึ่งชื่อว่า “ทำดี กู้แผ่นดิน” คุณแม่ศันสนีย์ โทรมาหาฉัน อยากได้เพลงสักเพลง “ธรรมสวัสดีค่ะ คุณดี้” เสียงคุณแม่จะเริ่มต้นการสนทนาโทรศัพท์ด้วยวลีนี้ทุกครั้ง น้ำเสียงสดใสร่าเริงแลเป็นกันเองแบบอบอุ่นทุกครั้ง

แต่งเพลงเสร็จ ให้โรส ศิรินทิพย์ร้อง ศาสนาไม่แบ่งแยกความดีงาม โรส นับถือคาทอลิก มีความสุขที่ได้ร้องเพลงนี้ คุณแม่ก็มีความสุขเช่นกัน เอาเพลงไปมอบให้ที่เสถียรธรรมสถาน ตอนแรกก็นึกว่าคงจะมอบให้เลขาฯหรือผู้ช่วยคุณแม่ศันสนีย์มารับฉันเอง แล้วพาเดินทัวร์เสถียรธรรมสถาน แล้วก็ได้นั่งสนทนากับคุณแม่ จะเรียกสนทนาธรรมก็เขินปาก ก็พูดคุยเรื่องชีวิตทั่วไป

ฉันเห็นต้นไม่ร่มรื่นในที่นั้น มีต้นหนึ่งออกดอกสวยเหลือเกิน ก็เอ่ยปากถามว่า ต้นอะไรคุณแม่ ดอกสวย ไม่เคยเห็น ต้นสาละค่ะ เป็นต้นไม้สำคัญในพุทธประวัติด้วยนะ ทันใดนั้น คุณแม่ก็บอกน้องคนหนึ่งให้ไปเอาต้นกล้าซึ่งเลี้ยงไว้หลายต้น เอาไปปลูกที่บ้านนะคะ วันนี้คุณแม่กลับสู่ธรรมชาติอันสุขสมบูรณ์แล้ว ขอกราบส่งคุณแม่สู่นิพพานนะครับ”

Previous article“กรีน อัษฎาพร” ถูกโยงนางเอกดั้งพุ่งปฏิเสธงานไลฟ์สด
Next articleอั๋น ภูวนาท-ดีเจมะตูม ไว้อาลัยการจากไป แม่ชีศันสนีย์