ปังปอนด์ อัครวุฒิ เดินตามฝันนักแข่งรถ

171

เป็นความฝันตอนเยาว์วัยของหนุ่ม ปังปอนด์ อัครวุฒิ มังคลสุต ซึ่งตอนนี้ก็กำลังสานฝันก้าวเข้าสู่วงการนักแข่งรถอย่างเต็มตัว ยืนยันไม่ทิ้งวงการบันเทิงแน่นอน

ล่าสุดหนุ่มปังปอนด์ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการลงแข่งรถว่า จริงๆชอบรถมาตั้งแต่เด็ก มีความสนใจเรื่องเกี่ยวกับรถแต่ง รถแข่ง แต่ไม่เคยได้มีโอกาสมาอยู่ตรงนี้ พอมีโอกาสก็เลยพยายามทำให้เต็มที่ ตอนนี้มีโปรแกรแข่งรถของโตโยต้าที่ จ.ภูเก็ต เป็นแบบสตรีเซอร์กิตในวันที่ 3-5 ธันวาคมนี้ ถือว่าเป็นอะไรที่ใหม่มาก ด้วยความที่เป็นสตรีทเซอร์กิต พอไม่ใช่สนามแข่ง เราไม่มีโอกาสไดซ้อมแน่นอน

เพราะฉะนั้นเวลาที่เราไปเจอคือตอนที่เราไปควอลิฟายวันจะแข่งแล้ว สตรีทเซอร์กิตคือการแข่งบนถนนจริงๆ ที่เราใช้งานกันอยู่ เราจำเป็นต้องจำทาง จำไลน์ของสนนามให้ได้ ถือว่ายากกับการที่ไปแข่งในสนาม เสน่ห์ของมันคือนักแข่งทุกคนจะได้โอกาสซ้อมเท่ากัน ไม่ใช่ว่าจะซ้อมเมื่อไหร่ก็ได้ เป็นเส้นทางของรถแข่งก็เป็นความท้าทาย

ที่จะไปแข่งที่ภูเก็ตถือว่าเป็นสนามที่ 2 สนามแรกที่จังหวัดบุรีรัมย์ แต่เป็นสนามแรกในรูปแบบสตรีทเซอร์กิต ก็รู้สึกกดดัน เพราะมีความคาดหวัง เป้าหมายของผมคือการขึ้นโพเดียมให้ได้ ไม่ได้หวังถึงขนาดเป็นแชมป์อะไร เพราะเรารู้ตัวเราดีอยู่ว่า เราซ้อมน้อย เราเป็นมือใหม่ เรามาจากนักแสดง เราไม่ได้มาจากนักแข่ง เราไม่มีทางสู้เขาได้ นอกจากจะซ้อมให้มากๆ

Previous articleไฮไลท์ผลบอล โอซาซูน่า 1-1 เอลเช่ (ฟุตบอลลาลีก้า)
Next articleลูกศร ธนาภรณ์ เจอผีบุกบ้าน นิมนต์พระรดน้ำมนต์