“คิง ก่อนบ่าย” ออกโรงปกป้อง “ลิลลี่” แต่งชุดโทนดำ

44

งานวิวาห์แสนชื่นมื่นของ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น กับ หนุ่มยิว ฉัตรมงคล ผ่านไปด้วยดี แต่คราวนี้ประเด็นดราม่ากับไปเกิดที่น้องสาว ลิลลี่ นารีนาท ที่ถูกชาวเน็ตตำหนิว่าทำไมใส่ชุดสีดำไปงานแต่งงานพี่สาว ทำให้ตลกชื่อดัง คิง ก่อนบ่าย ออกมาโพสต์ปกป้อง ลิลลี่ วอนสร้างสังคมที่ดี ชอบหรือไม่ชอบ ก็ควรเคารพสิทธิ์ของน้อง

หลังจากที่ชาวเน็ตออกมาวิจารณ์การแต่งกายของ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ว่าทำไมแต่งชุดสีดำในงานแต่งงานพี่สาว ซึ่งทางลิลลี่เองก็ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่ามันคือ “สีกรม” ด้านนักแสดงตลก “คิง ก่อนบ่าย” ต้องลุกขึ้นมาปกป้องน้องสาวคนนี้ด้วย โดยโพสต์ว่า “น้องใส่ชุดนี้ในงานแต่งพี่สาว แต่มีนักข่าวบางสำนักเอาไปตีข่าวว่าน้องใส่ชุดสีดำไปงานแต่งพี่สาว

จากประเด็นนี้ ผมมานั่งคิดดูแล้วว่า อะไรคือประโยชน์ที่สังคมจะได้ ถ้ายอดไลค์ทำให้องค์กรอยู่ได้ แล้วการที่เราไปทำร้ายคนๆ หนึ่งที่เขาไม่ได้อะไรเลย มันยุติธรรมแล้วเหรอ .ถ้าเราอยากให้สังคมอยู่ในความเท่าเทียมกัน เราก็ไม่ควรสร้างข่าวที่ทำร้ายกันมั้ย

ถ้าเขาไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร จรรยาบรรณควรมี ว่าอะไรที่ควรจะทำ ที่ควรจะสื่อ สิ่งที่จะสื่อต้องสร้างประโยชน์มากกว่าทำร้าย เรามาสร้างสังคมที่ดีกันเถิดครับ ปล.บางคนอาจจะชอบหรือไม่ชอบน้อง แต่การที่น้องถูกรังแก ในฐานะที่ผมรู้จักน้อง และน้องก็ให้ความเคารพผมทุกครั้งที่เจอ เราควรให้ความเป็นธรรมกับน้องเขานะครับ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลเมื่อคืน ฟินแลนด์ 0-2 ฝรั่งเศส (ฟุตบอลโลก)
Next articleแบงค์ ปวริศร์ เผยถึงสาเหตุที่โกอินเตอร์