“หญิงแย้ นนทพร” เผยเหตุขึ้นเขียงผ่าจมูก เพราะติดเชื้อ

16

อยู่ดีๆ หญิงแย้ นนทพร ก็โพสต์ภาพตนเองหลังจากเข้าผ่าตัดจมูก ทั้งๆที่เพิ่งทำใหม่ได้มาไม่นาน พร้อมเขียนแคปชั่นระบุว่า “ถอดจมูกเดิมออกไปแล้วนะ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังว่าทำไมถึงจะเอาออก จะได้เป็นวิทยาทานเป็นอุทาหรณ์ให้คนคิดจะทำจมูก แต่เดี๋ยวรอมีสติก่อนนะ” ซึ่งสาเหตุที่ต้องขึ้นเขียงครั้งนี้เกิดจากการติดเชื้อนั้นเอง พร้อมแชร์ประสบการณ์ครั้งนี้ให้สาวๆได้ฟังเพื่อจะได้ไม่พลาดเหมือนกับตน

ล่าสุด หญิงแย้ นนทพร ได้ออกมาโพสต์ภาพตัวเองหลังจากผ่าตัดจมูก จำเป็นต้องถอดซี่โครงเทียมเสริมจมูกออกเพราะเกิดการติดเชื้อ โดยหญิงได้อธิบายไว้ว่าการติดเชื้อมีได้หลายสาเหตุแต่ในเคสของตนเองสันนิษฐานไว้ว่า

1. แย้แต่งหน้าไวไปตั้งแต่วันที่ 4-5 หลังผ่าตัด พวกฝุ่น เครื่องสำอาง อาจเข้าแผลทำให้แผลสกปรก

2. แย้ยังใช้ชีวิตปกติมาก ๆ รับงานไว ไปต่างจังหวัดตั้งแต่วันที่ 7 หลังผ่าตัด

3. จมูกที่แย้ทำมาใหม่ เป็นเทคนิค Open ที่มีการใส่กระดูกอ่อนหลังหู เนื้อเยื่อหลังหู และ “ซี่โครงเทียม” ค่ะ ซึ่งปกติแล้ว การใช้ซี่โครงเทียมกับจมูก เราจะมีโอกาสติดเชื้อ 5-10% เลย ซึ่งแย้น่าจะเป็น 1 ใน 5-10% นั้น” ทั้งยังระบุถึงแม้จะได้รับยาฆ่าเชื้อจนหายอักเสบแล้ว แต่ในทางการแพทย์เชื้อยังอยู่ในจมูกเรา โดยเฉพาะวัสดุที่ไม่ใช่อวัยวะของเราทั้งซิลิโคนและซี่โครงเทียม ถ้าหากร่างกายอ่อนแอ เราก็จะไม่สบาย หากปล่อยไว้นานๆ ไม่ยอมถอด เนื้อเยื่อจมูกของเราก็จะถูกทำลายไปด้วย ทำให้จมูกผิดรูปได้

Previous articleไฮไลท์บอล (ฟุตบอลโลก) อาร์เมเนีย 1-4 เยอรมนี
Next articleเจนนี่-ยิว ยอมรับท้องก่อนแต่งไม่ใช่เรื่องดี ขึ้นอยู่กับความพร้อม