“นิ้ง กุลสตรี” เปิดใจป่วยซึมเศร้าการอาการป่วย ต้องปรึกษาแพทย์

181

ต้องเข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการป่วยโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือดอย่างต่อเนื่อง อดีตนักแสดงสาว “นิ้ง ณิชชยาณัฐ” หรือ “นิ้ง กุลสตรี” ออกมาเปิดเผยว่าตอนเองป่วยเป็นโรคซึมเศร้าหลังจากปรึกษาคุณหมอทำให้คนเองมีมีความสุขมากขึ้น การพบหมอเกี่ยวกับภาวะทางจิตไม่ใช่เรื่องน่าอาย

ล่าสุดสาวนิ้ง ได้โพสต์รูปตัวเองกับสามีที่โรงพยาบาลศิริราช พร้อมกล่าวขอบคุณหมอที่ช่วยเหลือให้เรื่องโรคซึมเศร้าขอตนเองทำให้ทุกวันนี้ชีวิตมีความสุขมากขึ้น โดยระบุว่า “กราบขอบพระคุณอาจารย์หมอที่คอยดูแลโรคซึมเศร้าให้กับนิ้ง ทำให้นิ้งยิ้ม อย่างมีความสุขมากขึ้นในทุกๆ วัน โรคซึมเศร้าจากการเป็นโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือด โรคแทรกซ้อน จนเกือบเสียชีวิต (หรืออาจเกิดกับบุคคลที่เป็นโรคร้ายมานาน) รวมถึง ทำให้นิ้งค่อยๆ คลายปม ในใจ กับสิ่งที่เคยเสียใจมากในอดีตมานาน (พี่ใหญ่จะทราบทุกอย่าง)”

“การปรึกษาจิตแพทย์ ไม่ใช่เรื่องน่าอาย และคิดว่าสำหรับคนเสียสติเท่านั้น แต่เป็นการปรับความสมดุลทางสมองที่ทำงานผิดปกติ จากความทุกข์ หรือความเครียดที่สะสมมานาน การทานยา ควบคู่กับการบำบัดด้วยการพูดคุย ก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แต่เป็นการปรับความสมดุลของการใช้ชีวิตให้มีความสุขอย่างถาวร และเพื่อให้เราสามารถเตรียมพร้อม กับการเผชิญอาการของโรคทางใจ โดยที่บางคนก็ไม่รู้ตัวเองว่าเป็น ขอบคุณที่มีพี่ใหญ่ โรคซึมเศร้าและโรคทางจิตใจเป็นโรคที่น่ากลัว ขอบคุณที่สละเวลาอ่านจนจบค่ะ บริจาคศิริราชมูลนิธิทุกเดือน”

Previous article“คริสโตเฟอร์ เบญจกุล” เปิดท้ายขายน้ำส้ม ไม่เคยท้อ
Next articleระวังคำพูดให้ดี โดยเฉพาะขายของออนไลน์! ราศีใดจะซวยเพราะปาก