“จิ้งหรีดขาว” ทำใจไม่ได้สูญเสียแม่ ร้องไห้ตลอด

103

นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ” ออกมามาเปิดใจกับการสูญเสียคุณแม่ที่แม้จะผ่านมานานแล้วก็ยังทำใจไม่ได้ ร้องไห้หนักมาก จนเป็นโรคซึมเศร้า

ล่าสุด จิ้งหรีด วงศ์เทวัญ ออกมาเปิดใจถึงการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต “คุณแม่” ว่า ตอนนั้นคุณแม่อายุ 83-84 แล้ว เป็นโรค เบาหวาน ความดัน หัวใจอ่อนๆ แต่เราก็รู้สึกว่าแม่แข็งแรงดี พอมาวันหนึ่งอากาศเย็นแม่ไมสบาย แล้วอาการก็หนักไปเลย แม่อยู่ไอซียู นานถึง 4 เดือน ช่วงนั้นก็ ยังถ่ายรายการที่กรุงเทพ พอถ่ายรายการเสร็จก็ตีรถมาชัยนาท นั่งเฝ้าแม่ถึงเที่ยงคืน ก็กลับมาถ่ายรายการเช้าที่กรุงเทพอีก ตอนที่ป่วยคุณสั่งไว้ว่าไม่เจาะคอนะ

แต่พอถึงเวลาเราขัดคำสั่งเขา มันบีบหัวใจมาก คราวนี้พอหมอบอกว่าไม่ไหวแล้ว พี่น้องทุกคนก็บอกว่าแม่รักบ้านมาก แม่เคยพูดเล่นๆว่าถ้าแม่ตาย ตายที่บ้านนะ ทุกคนก็บอกให้เอาแม่กลับบ้าน ซึ่งจากโรงพยาบาลห่างจากบ้าน 20 กิโล หมอบอกว่าแม่อาจเสียชีวิตระหว่างทางได้ ตอนเคลื่อนย้ายแม่จะมีลูกโป่งใหญ่ๆให้บีบตลอด ห้ามหยุดบีบไม่เช่นนั้นแม่ไปแน่

ก็ให้หลานชายที่เป็นพยาบาลคอยบีบ แล้วทุกคนก็นั่งล้อมแม่ในรถ จะบอกแม่ไปตลอดทางว่าถึงไหน พอถึงบ้านแม่ก็ลืมตา ทุกคนก็บอกแม่จนสุดท้ายแม่ก็จากไป หลังจากแม่เสียเราก็ยังเศร้า ยังไม่รู้สึกดี กลับบ้านนั่งร้องไห้ เหมือนเรื่องยังอยู่ในสมองตลอด สุดท้ายก็ต้องหยุด แม่สั่งไว้ห้ามเศร้า เอางานมาบำบัดจิต ว่างก็ไปทำบุญ ตอนนี้ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ

Previous article“โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” ป่วยหนัก ปอดทะลุ รอผ่าตัด
Next articleเยอรมนีปลดแบนเกม GoldenEye 007 ก่อนครบกำหนด 25 ปี