“ฟิล์ม รัฐภูมิ” ช็อก พบเป็นลิ้นหัวใจรั่วขั้นสุดท้าย เสี่ยงตายได้ตลอด

89

เรียกว่าตั้งตัวแทบไม่ทัน เมื่อนักแสดง-นักร้อง ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ตรวจพบว่าตนเองเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วขั้นร้ายแรงสุด เสี่ยงต่อการเสียชีวิตได้ทุกเมื่อ แต่เพราะร่างกายตนเองค่อนข้างแข็งแรงจึงยังไม่เป็นอะไร ตอนนี้รอเวลาผ่าตัดเท่านั้น

ล่าสุดหนุ่มฟิล์ม รัฐภูมิ ออกมาเปิดใจผ่านไนน์เอ็นเตอร์เทนเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยของตนเองว่า ตนเองทราบเมื่อเดินกุมภาพันธ์ เป็นลิ้นหัวใจรั่วขั้นร้ายแรงสุดคือระดับ 4 ซึ่งอันตรายมากเสี่ยงต่อการเสียชีวิตได้ ทางแพทย์แนะให้ระวังการเล่นกีฬาหักโหม ห้ามทานเค็ม เพราะทำให้หัวใจพอง น้ำท่วมปอด ห้ามเครียด ห้ามนอนดึก ซึ่งมันสัมพันธ์กับการสูบฉีดเลือด ตอนนี้ก็จะมีนาฬิกาจับหัวใจ ตรวจเอคโคทุกเดือน

ส่วนเรื่องผ่าตัดยังผ่าไม่ได้เพราะร่างกายยังไหวอยู่ เขาจะมีเกณฑ์ของเขา ต้องเช็คไปเรื่อยๆ รอบหน้าก็เดือนเมษายน ตอนแรกที่ทราบข่าวก็ช็อกและไม่กล้าบอกใคร ยอมรับว่ากลัวตายตลอดเวลา จะนอนมาหลับ อาการคิดไปเองมาเลยว่าใกล้ตายแล้ว พอผ่านไปเรื่อยๆก็เริ่มอยู่กับมันได้ เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ นั่งสมาธิ กำหนดจิตว่าเราตายแล้ว ให้ปลงกับชีวิต มันก็จะรู้สึกดีขึ้นและอยู่กับมันได้

พอบอกแม่ แม่ร้องไห้ทุกวัน ถ้าลูกไม่อยู่ แม่จะอยู่ยังไง แต่ก็บอกแม่ว่ายังไม่ตาย รู้สึกสงสารแม่ และก็บอกกับพ่อแม่ตลอดว่าเตรียมอะไรไว้ให้แล้ว พวกเขาก็เสียใจ แต่มันก็เป็นเรื่องปกติ ดีกว่าอยู่ๆแล้วช็อกไป แต่ก็คงยากที่จะช็อกแล้วไปเลย เพราะอยู่กับแพทย์ตลอด

Previous articleคลิปไฮไลท์ฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-1 คลับ บรูช (ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)
Next article“ทูน หิรัญทรัพย์” เปิดใจคบสาวอายุน้อยกว่า 20 ปี พร้อมเปิดตัว