กาย รัชชานนท์ เตรียมพร้อมส่งลูกไปโรงเรียน

215

ใกล้จะเปิดเรียนแล้ว คุณพ่อคุณแม่หลายคนก็ยังเป็นห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด แต่สำหรับคุณพ่อ กาย รัชชานนท์ ลูก 3 ก็ยอมรับเป็นห่วงลูก แต่อยากให้ลูกได้ไปใช้ชีวิตปกติ ถ้ากลัวมากเกิดไปอาจส่งผลเสียต่อเด็กตอนเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ได้

ล่าสุด กาย รัชชานนท์ พาร่างกายกำยำ ล่ำบึก มาร่วมงานบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง “กล้าฝัน ปล้นระห่ำเมือง” จึงคุยถึงเรื่องการเปิดเทอมของเด็กๆ ว่า ตอนนี้เด็กๆเริ่มโตแล้วมีความคิดเป็นของตัวเองสูงขึ้น แต่ละคนเริ่มมีคาแร็กเตอร์ชัดขึ้น ใกล้จะเปิดเทอมเด็กๆพร้อมมาก

ถามว่าเขาอยากไปโรงเรียนไหม คนโตอยากไป คนกลางเฉยๆ และคนเล็กออกแนวไม่เอาเลย คือมันหยุดมานานมาก มันน่าจะต้องปรับตัวอีก ในช่วงประมาณ 1-2 สัปดาห์แรก เด็กๆไม่น่าจะได้เรียนอะไรมากมาย น่าจะได้แค่ปรับตัวกลับเข้าสู่โหมดการไปโรงเรียนมากกว่า

ถ้าถามว่ากลัวติดโควิดไหม ก็กลัวนะ แต่ว่าเราได้ซ้อมมาประมาณ 2 ปีแล้วกับการที่บอกลูกว่าล้างมือนะ ฉีดแอลกอฮอล์ ใส่หน้ากาก อย่าจับหน้า อย่าขยี้ตา แต่อย่างว่าผู้ใหญ่อย่างเรายังทำไม่ได้ เด็กๆก็ย่อมมีโอกาสพลาดสูง สำหรับผมคิดว่าการที่ลูกๆได้ไปใช้ชีวิตในโรงเรียนมันเป็นส่วนสำคัญมากๆสำหรับการเจริญเติบโตของเด็กวัยนี้ คือต้องพร้อมทำให้ตัวเองพร้อมที่สุดในการไปโรงเรียน แต่เราก็ไม่ต้องกลัวขนาดนั้น ถ้ากลัวมากขนาดนั้นอาจะไม่เป็นผลดีกับเขาเมื่อเขาโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่

Previous article“แซม ยุรนันท์” นำความเป็นไทยสู่โรงแรมที่เยอรมัน
Next article“เก่ง ลายพราง” ตัดขาดเพื่อน ปกปิดข้อมูล เสี่ยงทำเมียท้องติดโควิด