บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ซาบซึ้ง ได้พระราชทานเพลิงศพ แม่ปรางทิพย์

54

บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าในงานพระราชทานเพลิงศพ “แม่ปรางทิพย์ บรรลือฤทธิ์” กรณีพิเศษสมเกียรติ ซึ่งเป็นแม่ของนักแสดงฝาแฝด บิณฑ์ – เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ หลังเสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชราในวัย 85 ปี หลังจากเสร็จพิธีนำกระดูกแม่ไปลอยอังคารทั้งหมดตามแม่สั่ง หวังแม่ไปนิพพาน

ล่าสุด บิณฑ์-เอกพันธ์ ได้ออกมาเปิดใจกับการสูญเสียครั้งนี้ว่า พวกเราไม่ได้ขอพระราชทานเพลิงศพเพราะรู้ว่าเป็นช่วงกฐิน ค่อนข้างจะลำบาก แต่ด้วยสิ่งที่เราทำให้กับสังคม พี่น้องประชาชน และได้คำแนะนำจาก พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่าเราทำชื่อเสียงให้กับประเทศ

คุณแม่ต้องได้รับเกียรติ ตระกูลต้องได้รับเกียรติ ท่านก็เลยจัดการให้ทุกอย่าง เราก็บอกแม่ว่าแม่ได้พระราชทานเพลิงศพนะ ดีใจแทนแม่ด้วย ศพของคุณแม่ได้ฉีดฟอร์มาลีนตามคำแม่บอกว่าไม่อยากเอาอะไรเข้าร่างกาย ท่านไม่ชอบ ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ จริงๆคุณแม่สั่งว่าสวด 3 วันจบ แต่เรามีญาติผู้ใหญ่เยอะเลยขอแม่เป็น 7 วัน หลังจากนั้นก็จะนำเถ้ากระดูกแม่ไปลอยอังคารหมด

แม่บอกว่าอย่าแยกขอไปทั้งตัวเต็มๆ และถ้าเราเก็บเอาไว้ลูกหลานรุ่นหลังไม่รู้จะดูแลไหม กลายเป็นบรรพบุรุษไม่มีความสุข พวกเราก็อยากจะบอกแม่ว่าไม่ต้องเป็นห่วงจะดูแลกันอย่างดี ทำสิ่งที่แม่สอน ให้แม่สบายใจ แม่ไปพระนิพพาน ไม่ต้องมาเกิดใหม่ได้เลย ไม่ว่าแม่จะอยู่หรือไม่อยู่เราก็ยังจะทำความดีเพื่อคุณพ่อ คุณแม่ และตระกูลบรรลือฤทธิ์ของเรา

Previous articleเต๋อ ฉันทวิชช์ รับบทผีครั้งแรก สนุกได้แกล้งคน
Next article“แม่นวลนง” ลั่น แพนเค้ก-พี่หมี พร้อมเมื่อไหร่แต่งทันที