“ฮาย อาภาพร” สงสารเกษตรกร น้ำท่วมนาเสียหาย

89

ฝนตกคราวนี้ทำเอาเกษตรกรหมดเนื้อหมดตัวกันเลยที่เดียว น้ำท่วมพืชพรรณ เสียหายมาก นักร้องลูกทุ่ง ฮาย อาภาพร นครสวรรค์ก็อดสงสารพี่ๆน้องๆชาวนาแถวบ้านไม่ได้ น้ำท่วมผลผลิตหมดเลย ข้าวล้มทั้งทุ่ง และส่งกำลังใจให้ทุกคนสู้ๆต่อไป

ล่าสุด ฮาย อาภาพร ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอสภาพท้องนาที่ถูกน้ำท่วม ข้าวเสียหายหมด พร้อมเขียนแคปชั่นไว้ว่า “ถุยชีวิต น้ำมารอบสองหมดูกันนึกว่าจะรอด สู้ๆ ชาวเกษตรกรทุกคน รวมทั้งที่บ้านด้วย” และในวิดีโอสาวฮายได้บรรยายไว้ว่า “ท่วมรอบแรกรอดมาได้ มาเจอรอบ 2 ข้าวกำลังออกรวงเหลืองเลย ไม่เกินอีกสักสามอาทิตย์ก็จะเกี่ยวได้

เมื่อคืนฝนตกหนัก พายุ ลมแรงมาก น้องสะใภ้ถ่ายมาให้ดูรวงข้าวจมน้ำหมดเลย คิดว่าจะรอด มารอบ 2 ดูภาพเอาสิ ถุยมากชีวิต ของจะได้อยู่แล้ว แต่กลับเป็นสภาพอย่างที่เห็น รวงข้าวจมอยู่ใต้น้ำ ถ้าน้ำไม่หยุดภายใน 2 วันนี้ ข้าวก็จะเน่าหมด ก็จะไม่ได้ผลผลิตหมดเลย 200 กว่าไร่

ทำอะไรก็ติดขัดไปหมด มันเกิดอะไรขึ้นบนโลกใบนี้ ทำไมมันอยู่ยาก อยู่เย็นแบบนี้โว้ย ข้าวล้มหมดทั้งทุ่งเลย เหนื่อยใจ สงสารคนทำ ปีหนึ่งได้ผลผลิตแค่ครั้งเดียว ปีนี้ทำข้าวหอมมะลิทั้งทุ่ง แล้วรวงข้าวก็ใหญ่ ต้นก็หนัก เจอพายุแบบนี้ต้นข้าวล้มหมดเลย จบข่าว สู้ๆกันนะคะทุกคน เป็นกำลังใจให้”

 

View this post on Instagram

 

A post shared by hi_hiso (@hi_hiso)

Previous articleซาร่า คาซิงกินี ตัดพ้อทำไมไม่หยุดทำร้ายกัน
Next article“ซาร่า คาซิงกินี” ตอกกลับ หากห่วงความรู้สึกเด็กหยุดด่าพ่อแม่เขา