“ดีเจต้นหอม” วอนช่วยตอบ ตามกฎหมายป้องกันตัวเองได้แค่ไหน?

30

กรณีข่าวดังที่ชายหนุ่ม บาส อายุ 21 ปี โดนรุมทำร้ายจากพวก 6 คนถึงหน้าบ้าน เหตุเกิดจาการขี่จักรยานยนตร์ปาดหน้ากัน โดยคู่กรณีได้ขว้างปาสิ่งของเข้าไปในบ้าน ก่อนที่คว้ามีดวิ่งออกมาแทงคู่กรณีตาย 2 ศพ งานนี้สาวต้นหอมเกิดความอยากรู้แทนทุกๆคนว่า เราสามารถจะป้องกันตัวเองได้ในระดับไหน ที่จะถูกต้องตามกฎหมาย วอนใครรู้ช่วยตอบที

ล่าสุด ต้นหอม ศกุนตลา ได้ออกมาโพสต์ถามว่าถึงขอบเขตของการป้องกันตัวว่า“ในแง่กฎหมายเราป้องกันตัวเองได้แค่ใหน…คือถ้าเราไม่ฆ่าเค้าเราก็ตาย เช่น โจรบุกเข้าบ้านยามวิกาลนี่ยิงเลยได้มั้ย??? คนยกพวกมารุมตีนี่เราแทงรึยิงได้มั้ย คือมันไม่ใช่ในละครอ่ะ ที่ไม่ว่าเจออะไรละเราชนะได้ด้วยมือเปล่า เราทุกคนก็อยากปกป้องตัวเองและคนที่เรารักป่ะวะ!! ถ้าใครสักคนต้องรอดมันควรเป็นผู้บริสุทธิ์รึป่าว???

ครั้งนึงมีคดีลุงวิศวะโดนเด็กวัยรุ่นมารุมเอาเรื่องลุงยิงสวนออกมา 1 นัดมีเด็กตาย อยากรู้ว่ามันเหมือน หรือแตกต่างกับคดีล่าสุดมั้ย อยากรู้ในแง่กฎหมายจริงๆ ใครเป็นทนายมาแชร์ความรู้ให้ฟังทีค่ะ ปล.ที่โพสต์ไม่ได้จะซ้ำอะไรใครนะคะ แค่อยากรู้ในแง่กฎหมายที่ ปชช.ควรจะต้องรู้ในยุคที่มีหลายกลุ่มไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย ละวันนึงเราอาจต้องตกอยู่ในสถานการ์แบบนี้สักวันก็ได้!”

Previous articleเบิร์ด ธงไชย ไว้อาลัย พรศักดิ์ ส่องแสง 30ปี ไม่เคยลืม
Next article“เอมมี่ แม็กซิม” วอน “แม็ก” หยุดพูด คิดว่าเคยเคารพกัน