บิวกิ้น “เพลง I ไม่ O” ไม่มีเจตนาให้เหมือน CN Blue

65

ทำเอาหนุ่มบิวกิ้นรู้สึกนอยด์เมื่อเพลง I ไม่ O ทมีทำนองเพลงคล้ายเพลง You’re So Fine ของวง CN Blue แต่ยืนยันไม่เคยฟังเพลงนี้มาก่อน

ล่าสุด “บิวกิ้น” ออกมาเปิดใจว่า “จริงๆ เพิ่งทราบประมาณวีกนี้ว่าเพลงมีบางส่วนที่ไปคล้ายกับเพลงของ CNBLUE ก็มีการคุยกันภายในกับพี่ๆ นาดาวมิวสิค และพี่เบล สุพล ที่เป็นโปรดิวเซอร์ ทีมแต่งเนื้อ-ทำนอง ส่วนตัวผมไม่เคยฟังเพลงนี้มาก่อน เราเพิ่งมาทำความรู้จักทีหลัง พอเราฟังแล้วก็รู้สึกว่ามีบางส่วนที่มันคล้ายจริงๆ

เราก็กลับไปดูไปคุยกับพี่ๆ ทีมงานว่ามันเป็นยังไง ทางพี่เบลก็กลับไปถามต่อทางพี่บี อีทีซี กับ พี่ปิง จิระวัฒน์ ที่แต่งทำนองและเนื้อร้องพอเขาฟังมันก็มีหลายๆ เอลิเมนต์ที่ฟังแล้วทำให้รู้สึกคล้ายกัน ผมกับพี่เบลไม่เคยฟัง แต่พี่บีเขาเคยฟังเมื่อนานมากแล้ว จริงๆ เวลาที่เราทำเพลงมันจะมีการตั้งเรฟมูดของเพลง

ว่าอยากได้เป็นจังหวะมูดประมาณไหน เวลาเขียนทำนองหรือเนื้อเราก็พยายามขึ้นมันใหม่อิงจากคอนเทนต์ของเรา รสมือ รสนิยมคนแต่ง ซึ่งเราก็ไม่ได้เกาะโครงของเขา เราก็ขึ้นใหม่อยู่แล้ว เขาก็บอกว่าตอนที่เขาทำเรฟเพลง ไม่ได้มีเพลงนี้เกี่ยวข้องตั้งแต่ตอนเริ่มขึ้นมาเลย การเริ่มต้นทำเพลงของเราคือเริ่มจากผมทำเพลงโซลป๊อปที่มีจังหวะ พี่บีเขาก็ขึ้นโครงนี้มาให้ฟัง เราก็ชอบ ไม่ได้มีเจตนาและไม่ได้มีใครรู้มาก่อนว่ามีเพลงนี้ที่คล้ายๆ กับเรา”

Previous article“ษา วรรณษา” พ้อ ไม่เคยกีดกันลูกจากพ่อ
Next articleอี๊ฟ พุทธธิดา เผย คุณพ่อ ต้อย เศรษฐา อาการดีขึ้น