เบล สุพล ยอมรับตกใจ “เพลง I ไม่ O (IXO)” คล้ายเพลงเกาหลีมาก

69

หลังจากที่นักร้อง บิวกิ้น ได้ปล่อยซิงเกิลเพลง “I ไม่ O” ออกมา ก็เกิดกระแสในโลกโซเชียลว่าเพลงนี้มีความคล้ายคลึงกับเพลง You’re so fine ของศิลปิน CN Blue ชาวเกาหลีใต้ ทำให้ เบล สุพล หนึ่งในโปรดิวเซอร์เพลงนี้ได้ออกมาอธิบายว่า ตนไม่เคยฟังเพลงดังกล่าว ไม่ยืนยันไม่ได้ลอกเลียนแบบอย่างแน่นอน

ล่าสุดเบล สุพล ได้ออกมาอธิบายผ่านไอจี ว่า “ จากที่มีการตั้งขอสังเกตุในsocial เกี่ยวกับทำนองเพลง เพลง I ไม่ O (IXO) ของ Billkin ที่มีความคล้ายกับทำนองเพลง You’re so fineของวง CN Blue ผมในฐานะproducerของเพลงIไม่O พอได้ฟังเพลงแล้วก็ตกใจและกังวลเป็นอย่างมากเพราะมีความคล้ายกันในหลายจุดจริงๆ ส่วนตัวของผมเองไม่เคยฟังเพลง You’re so fineมาก่อนแต่อย่างใด..การทำให้ใกล้เคียงมากๆหรือการทำให้เหมือนไม่เคยอยู่ในวิสัยและวิธีคิดในการทำงานของเราเลย

ทำให้ผมที่ได้ยินเพลง You’re so fine เป็นครังแรกหลังจากที่มีการตั้งข้อสังเกตุไม่สบายใจเป็นอย่างมากและเข้าใจทุกคนที่ตั้งข้อสังเกตนี้เพราะว่ามันมีความคล้ายจริงๆ วันนี้เลยอยากอธิบายในมุมของคนทำงานที่สร้างเพลงนี้ขึ้นมาว่า เราไม่มีทางมักง่ายเอาชื่อเสียงของตัวเองมาทำลาย รวมถึงสำคัญที่สุดชื่อเสียงของศิลปินซึ่งเป็นนัอกที่เรารัก มาทำแบบนี้อย่างแน่นอน ต้องขอโทษทุกคนที่รับทราบเรื่องนี้แล้วอาจจะทำให้ไม่สบายใจ ทั้งแฟนๆของBillkinและแฟนๆของวง CN Blue รวมถึงเข้าใจและเคารพในการความคิดเห็นของทุกคนด้วยครับ”

Previous articleตั๊ก มยุรา ชม น้องน้ำตาล เลี้ยงลูกคนเดียว ไม่เคยมากวน
Next article“ แม็ค รณชัย ” ยอมรับอึ้งกับแรงกดดันของจริงจากฟุตซอลชิงแชมป์โลก