ไฮโซนัท คอมเมนต์ เพลงดุจดั่งสายฟ้า ร้องไม่ได้เรื่อง

26

หลังจากที่ปล่อยเพลง “ดุจดังสายฟ้า” อันเป็นบทเพลงเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ ๑๐ ขับร้องโดย ตูน บอดี้สแลม ประพันธ์เพลงโดย นายพงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา โดยหยิบสาระสำคัญมาเป็นแนวทางคือคำว่า “วชิรางกรณ” อันเป็นพระนามของพรเจ้าอยู่หัว มีความหมายว่า “เครื่องประดับอันงดงาม” หรือ “สายฟ้า (อสนีบาต) ก็ได้

โดยมีเนื้อหาว่ารัชกาลที่ 10 นั้นคงทำตามสัญญาที่จะทำให้คนไทยอยู่ดี ทรงทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจแบกภาระทั้งหมดไว้ ท่ามกลางสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและรุนแรง พระองค์คือศูนย์กลางจิตใจของปวงชนชาวไทย ค่อยใจให้เป็นหนึ่ง ทรงดำเนินรอยตามพระบิดา (รัชการที่ ๙) มุ่งหวังพัฒนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรือง ทางด้านไฮโซนัทที่แสดงจุดยืนทางการเมืองอย่างชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับการมีสถาบันพระมหากษัตริย์ ก็ได้ออกมาวิจารณ์เพลงนี้ว่าร้องไม่เพลง ไม่มีสาระ ไม่ได้อคติ แต่เป็นเรื่องดนตรีล้วนๆ

โดยล่าสุด ไฮโซนัท ก็ได้ออกมาวิพากษ์วิจารย์บทเพลง “ดุจดังสายฟ้า” ที่ หนุ่มตุนเป็นผู้ขับร้องว่า “เพลงมันแค่ไม่เพราะครับพี่ พูดในฐานะนักดนตรีเลยครับ ซาวห่วยแตก เนื้อเพลงไม่มีสาระ ทำนองไม่ติดหู ไม่มีอะไรน่าฟัง ฟังแล้วไม่ได้อารมณ์ของความเป็นดนตรี บวกกับความที่เสียงร้องของพี่ตูนก็ร้องไม่เพราะ ไม่มีอารมณ์ร่วมเหมือนตอนร้องเพลงตัวเอง โทษใครไม่ได้ ต้องโทษตัวเองเถอะครับ ถ้าตั้งใจทำกว่านี้ หรือใช้คนมีความสามารถกว่านี้แต่งเพลง คงออกมาดีกว่านี้ครับ ในอดีตมีเพลงแนวนี้ตั้งเยอะตั้งแยะที่ musically ดีกว่านี้เยอะมากๆ #ว่าด้วยเรื่องของดนตรีล้วนๆนะ”

Previous articleอู๊ด เป็นต่อ โวยซื้อบ้านตั้งแพง แต่ดูสภาพ น้ำรั่ว
Next articleชรูเดอร์ แก้เก้อ แจงเหตุเลือก “ เซลติคส์ ” เพราะคู่ออล-สตาร์วัยรุ่น