“หมิว สิริลภัส” ยอมรับเป็นพิษสุราเรื้อรัง กำลังรักษาตัว

73

นักแสดงสาว หมิว สิริลภัส ออกมาเผยว่าตนเองติดเหล้ากลายเป็นอาการพิษสุราเรื้อรัง เหตุเกิดจากปัญหาต่างๆที่รุมเร้าเข้ามา ตนหาทางออกไม่เจอ เลยหันไปพึ่งเหล้า ดื่มติดต่อกันนาน 6 เดือน

ล่าสุด นักแสดงสาว หมิว สิริลภัส กองตระการ ได้ออกมาเปิดเผยว่าตนเองเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง ว่าพอช่วงปีนี้มีปัญหาชีวิตเข้า เรื่องพักความสัมพันธ์กับแฟน เรื่องงาน หลายๆอย่าง ก็เลยเลือกแก้ปัญหาด้วยการดื่ม เพราะรู้สึกว่าตอนดื่มได้คิดทบทวนเกี่ยวกับตนเอง ได้นั่งอยู่กับตัวเอง ได้ตอบคำถามตัวเอง ได้ตกตะกอนอะไรบางอย่างกับตัวเอง เป็นเป็นวิธีนึในการแก้ปัญหา

แต่ตนเองปล่อยให้ดื่มจนไม่มีสติ มันกลายเป็นแบบนี้ทุกวันๆ เพราะเราจะได้ไม่รับรู้อะไร ดื่มต่อเนื่องประมาณ 6 เดือน มากน้อยกันไปในแต่ละวัน ต่อมาตนเองก็เริ่มมือสั่นเขียนหนังสือไม่ได้ ความจำระยะสั้นเริ่มหายไป เช่น เมื่อคืนทำอะไรมาบ้าง จำไม่ได้ แล้วก็จะมองนาฬิกาถึงเวลาก็อยากจะเริ่มอยากดื่ม ดื่มหมดทั้งเหล้า ทั้งไวน์ บางวันก็มีคนมานั่งดื่มด้วย ถ้าดื่มคนเดียวก็ดื่มไปอ่านหนังสือไปเรื่อยๆ ตกวันละครึ่งลิตร

หมิวก็คิดว่าถ้าปล่อยไว้แบบนี้นานมันจะกลายเป็นอาวุธที่ย้อนกลับมาทำลายหมิว เลยไปบอกคุณหมอว่าอยากเลิก ตอนนี้คุณหมอก็อนุญาตให้ดื่มได้วันละ 1 แก้ว เพื่อไม่ให้ปวดหัว เวลาอยากจะมีอาการปวดหัว สั่งทั้งตัว ทานยาควบคู่ไปด้วย จะทำจนกว่าให้ตัวเองรู้สึกว่าไม่อยากดื่ม ให้รู้ว่าเราไม่ดื่มก็ได้แล้ว ตอนนี้แอลกฮอล์ทั้งหมดที่มีอยู่ในบ้านเอาไปซ่อน อย่าให้เห็น

Previous articleแม่ รอ “ต่าย สายธาร” ก่อนหลับอย่างสงบ
Next article“เต๋า ทีวีพูล” โต้ ไม่ใช่ “แม็กซ์” เล่นข่าวแต่คนดัง