ไว้อาลัย “เสนาโค้ก” จากไปอย่างสงบ คนอยู่ต้องอยู่ต่อไป

19

ยื้อกันสุดๆแล้ว เสนาโค้ก สมชาย เปรมประภาพงษ์ อดีตหนึ่งในพิธีกรรายการดัง “ยุทธการขยับเหงือก” จากไปด้วยอาการป่วยมะเร็งตับระยะสุดท้าย

ทางด้านครอบครัวของเสนาโค้ก ภรรยา และลูกสาว น้องสมายล์ ได้ออกมาเผยมาว่า เสนาโค้กเพิ่งทราบว่าตนเองป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย และทางคุณหมอแผนปัจจุบันบอกให้เราทำใจ อยู่ได้ไม่เกิน 3 เดือน พวกเราจึงมองหาวิธีรักษาทางเลือกอื่นๆ ทำกันทุกวิธีทาง เพราะเราอยากยื้อให้ถึงที่สุด จนมาพบวิธีรักษาแพทย์แผนจีน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเดือนละเกือบแสนบาท อาการทรงๆทรุดๆ แต่ทำให้เขาอยู่ได้มานานถึง 8 เดือน ตัวเสนาโค้กเองไม่ค่อยได้บอกใครว่าตนเองป่วย แต่พอเขาคิดว่าถ้าไม่บอกก็จะไม่ได้ร่ำลาเพื่อน จะไม่มีความสนุกหลังจากที่เราไปแล้ว

ก็เลยเริ่มคุยกับเพื่อน บอกให้เป็นอุทาหรณ์ เสนาโค้กจากไปอย่างสงบ หลังจากที่วีดีโอคอลคุยกับลูกชายที่เรียนอยู่ที่อเมริกา เขาก็หลับไปเลย ไม่ทรมานใดๆ ตนเองยังรับรู้ความรุ้สึกของสามีได้ แต่พอเขาคุยกับลูกก็มีน้ำตาไหล ซึ่งทางลูกชายเค้าเสียใจมาก เพราะติดคุณพ่อ แต่ด้วยสถานการณ์โควิดคงมาไม่ทัน พ่อเขาก็บอกให้เดินหน้าต่อไป ไม่ต้องห่วงพ่อ คนอยู่ต้องอยู่ต่อไป คนจะไปมันก็เป็นเรื่องธรรมชาติ พี่โค้กเองไม่ไดสั่งเสียอะไร เพราะเค้าคิดว่าต้องหาย เค้าเป็นคนสู้ เขาห่วงพี่ (ภรรยา) กลัวทำใจไม่ได้ แต่ก็บอกเขาว่าไม่ต้องห่วงอะไรเลย พี่สู้อยู่แล้ว เราเลือดนักสู้เหมือนกัน

Previous articleคลิปบอลคู่เมื่อคืน แรนส์ 2-2 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ (ฟุตบอลยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก)
Next article“เปิ้ล นาคร” ส่ง เสนาโค้ก ขอมีชีวิตร่วมกันอีกชาติหน้า