บิลลี่ โอแกน เดือดพวกไม่มีมารยาท พวกผิดศีลข้อ 2

37

น้องร้องหนุ่ม บิลลี่ โอแกน ออกอาการหัวร้อน โกรธใครมาออกมาโพสต์ระบายตอกคนที่ชอบเข้ามาคอมเมนท์ควรระวังคำพูดและพวกที่ชอบเข้าบ้านคนอื่นแล้วไปหยิบของเขาออกไปโปรดเคารพเจ้าของบ้านบ้าง งานนี้ก็ไม่รู้หมายถึงใคร

โดยหนุ่ม บิลลี่ โอแกน ออกมาโพสต์ว่า “ คนที่เข้าคอมเมนต์แล้วไม่ระมัดระวังการใช้คำพูดของตัวเองอยากจะบอกว่า การจะเข้าไปร่วมวงสนทนาที่ไหนก็ตาม ถ้าจะเข้าไปคยุกับใครเขาก็ต้องพูดจาให้น่าฟัง มีความอ่อหวาน สุภาพถ่อมตน และต้องรักษาความสะอาดในวงสนทนาด้วย บางคนที่บ้านอาจจะใช้ภาษาอีกแบบหนึ่ง ก็ต้องเก็บไว้ใช้เวลาคุยกับคนที่บ้านที่ใช้ภาษาแบบเดียวกัน

เพราะคนเราถ้าไม่ได้สนิทกันหรือไม่ได้รู้จักเป็นส่วนตัว จะมาทึกทักว่าเป็นกันเองนั้นมันไม่ได้ แล้วของในยบ้านคนอื่น อยู่ดีๆจะหยิบฉวยออกไปจากบ้านเขาเลย โดยไม่ขออนุญาต ไม่บอกกล่าวนับเป็นการผิดศีลข้อ 2 คือ อทินนาทานา เวรมณีสิกขาปะทังสมาธิยามิ คือลักขโมยนั่นเอง คนสมัยนี้ไม่ค่อยให้ความเคาราพในสิทธิ์ของผู้อื่น เพราะคิดไปเองว่าไม่เป็นไร เค้าไม่ว่าหรอก นิคหน่อย คิดเข้าข้างตน คิดเอาแต่ฝ่ายเดียว ยิ่งพออีกฝ่ายเขาไม่พูด ก็ชักจะได้ใจกันใหญ่ มันก็เป็นกันเสียแบบนี้แหละจริงมั้ย

แล้วจะให้ไว้ใจใครได้สมันยนี้เมื่อไม่รู้จักมีมารยาท” นอกจากนี้หนุ่มบิลลี่ยังโพสต์ภาพถังขยะสาธารณะ พร้อมระบุว่า แค่ทิ้งขยะให้ลงถังยังทำไม่ได้ กลัวนิ้วตัวเองสกปรก มนุษย์ยุคนี้จะอยู่ร่วมกันอย่างสันติได้อย่างไร ถ้าฝ่ายหนึ่งสร้างและอีกฝ่ายทำลายจริงไหม

Previous articleน้องดินระบายสีบนรถคันโปรด คุณพ่อกัปตันถึงกับอึ้ง
Next articleผจก.ไบร์ท วชิรวิขญ์ แจงละเอียดเรื่องข่าวคอนโด