พลอย ชิดจันทร์ ส่งกำลังให้ชาวสวนลำไยสู้ๆ

38

ถือว่าเป็นช่วงเศรษฐกิจตกต่ำมาก ราคาลำไยตอนนี้ถือว่าต่ำสุดๆที่เคยมีมา พลอย ชิดจันทร์ เจ้าของบริษัทส่งออกลำไยแห้งไปยังประเทศจีน ยอมรับซื้อลำไยสูงกว่าราคาตลาด และตอนนี้เทรนด์ของผู้บริโภคจีนเปลี่ยนไป เน้นของดี คุณภาพและปลอดภัย

พลอย ชิดจันทร์ ห่ง นักแสดงและเจ้าของบริษัส่งออกลำไยแห้งไปยังประเทศจีนโพสต์ว่า “ส่งกำลังใจให้แดดดี๊ ให้พนักงาน คนงานที่โรงงานไทยโทนทุกคน รู้ว่าทุกคนเหนื่อยมากๆ ไม่รู้จะได้นอนกันเมื่อไหร่ ล้นมือ ล้นเตาจริงๆ ชาวสวนมาต่อคิว จุดร่อนเราแต่ละจุดคิวรถยาวเกือบ 2 กิโล รับซื้อ พยุงราคาช่วยกันสู้ๆๆๆ ไปด้วยกันนะคะ

ขอบคุณจริงๆ รวมถึงคุณลุง คุณป้า พี่น้อง เกษตรกร ชาวสวนลำไย ชาวสวนคนไทยทุกคนเลย เราทำงานใกล้ชิดกับเค้า รู้ว่ามันเหนื่อย ยากลำบากแค่ไหน เหตุการณ์แบบนี้ เข้าใจ เห็นใจทุกฝ่ายมากๆ ยุคเศรษฐกิจแบบนี้ โรงงาน ผู้ประกอบการก็ไม่รู้ว่าจะไหวรึเปล่า ทำไป ซื้อไปตอนนี้ไม่ได้หวังเรื่องกำไรอะไร อยากให้เกษตรกรอยู่ได้ ปากท้องเค้า ในสถานการณ์แบบนี้ ที่ทุกคนต้องทำงาน หากินกันบนความเสี่ยงจริงๆ ทั้งไวรัสก็ระบาด ใกล้ๆ ตัว กังวล ไม่รู้ว่าตัวเองจะติดเชื้อรึเปล่า..อธิษฐานขออยู่ทุกวัน ให้ทุกคนปลอดภัย ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้

เราพยายามทำให้ดีที่สุด เท่าที่เราจะทำได้ ฝนตก แดดออก จะเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย ชาวสวนยังต้องเก็บของมาขาย มาเจอราคารับซื้อแบบ ต่ำกว่าทุน ราคา 2 บาท คือ สะเทือนใจมาก เรารู้ว่าต้นทุนเค้า แค่ค่าแรงคนงาน เก็บลำไย ก็ 3 บาท/กก แล้ว ชาวสวนร้องไห้แน่ๆ..”

Previous article“อั๋น ภูวนาท” เผยภรรยาท้อง 7 เดือนแล้ว ไม่คิดปิดบัง
Next articleหนุ่ม กรรชัย เตือนภรรยาหลวงคิดให้ดี หลังถูกชวนไปโมหน้าใหม่