ก.อ. เดือด ละคร ”ให้รักพิพากษา”บิดเบือนความจริง

26

ละครดัง “ให้รักพิพากษา” นำแสดงโดย เบลล่า-ราณี เจอประธานคณะกรรมการอัยการ ตำหนิว่านำเสอนเนื้อหาบิดเบือนจากข้อเท็จจริง ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนทำ

ล่าสุด นาย พชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ (กอ) และอดีตอัยการสูงสุด ได้กล่าวถึงละครดังกล่าวว่า “ตนได้ทราบถึงว่าเนื้อหาในละครเรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับพนักงานอัยการ แต่เป็นการนำเสนอบิดเบือนจากข้อเท็จจริงที่ตนรับไม่ได้ มีการเสนอบทให้พนักงานอัยการไปไล่จีบผู้หญิง พร้อมเสนอให้มาเป็นพนักงานอัยการได้ ซึ่งข้อเท็จจริงทำไม่ได้ตามระเบียบกฎหมาย เนื้อหาในละครเรื่องนี้มีการบิดเบือนมาก หลายอย่าง

ตอนออกศาลขึ้นบัลลังก์ก็มีผู้พิพากษาขึ้นนั่งบนบัลลังก์ 4 คน ทั้งที่จริงเวลาศาลขึ้นบัลลังก์ขึ้น 3 คน และการสวมเสื้อครุยของผู้พิพากษาก็ไม่รู้ใช้ถูกต้องหรือไม่ ตรงนี้อยากให้ไปดูจะเข้าความผิดตาม พ.ร.บ.ชุดครุยหรือไม่ บอกตรงๆ ว่านำเสนอแบบนี้รับไม่ได้ อยากให้ผู้จัดละครดำเนินการแก้ไขเนื้อหาโดยทันที ถ้าคุณไม่เข้าใจก็ควรมาปรึกษาหน่วยงานสำนักงานอัยการสูงสุด (อส.)” ทางด้าน นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า ละครเนื่องนี้นำเสนอบิดเบือนความจริงอย่างมาก

สะท้อนว่าผู้จัดละครไม่ดำเนินเนื้อเรื่องด้วยความระมัดระวังไม่ให้สังคมเข้าใจผิด อัยการทั่วประเทศไม่พอใจและแสดงออกทางสื่อโซเชียลจำนวนมาก อยากให้ผู้จัดดำเนินการแก้ไข และได้ยกตัวอย่างละคร “เลือดข้นคนจาง” ของค่ายนาดาว ที่ได้ทำการปรึกษาหาความรู้จากสำนักงานอัยการสูงสุดก่อน ตอนนี้ตนเองได้ประสานไปยังคุณหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ประกาศข่าว ช่อง 3 เพื่อประสานผู้จัดละครให้ทราบข้อเท็จจริงและหาทางแก้ไขโดยด่วนแล้ว

Previous articleต๊อด ปิติ โพสต์ถึงแม่ หลังจวกรัฐบาทเรื่องวัคซีน
Next articleชาวม็อดมีแผนสร้าง Team Fortress 2 ฉบับ Remake