สิงห์ วรรณสิงห์ เตือน มิ้นท์ ระวังเรื่องการเรียกค่าไถ่

38

กลายเป็นเรื่องใหญ่โต เมื่อบล็อกเกอร์สาว “มิ้น” เจ้าของบล๊อกเกอร์ “มิ้น I Roam Alon” ได้เดินทางไปถ่ายทำคอนเทนต์ที่อัฟานิสถาน โดยเธอเดินทางไปคนเดียวเพื่อไปสัมผัสประเทศที่ไม่มีความสุข มากที่สุขในโลก ซึ่งอยู่ในช่วงกำลังทำสงครามกันกลุ่มตาลีบัน เข้ายึดพื้นที่อย่างรวดเร็ว

โดยในการเดินทางครั้งนี้ของมิ้นท์ มีไกด็สาวคอยช่วยเหลือ 1 คน โดยมีคนได้นำเรื่องของมิ้นท์เปรียบเทียบกับสิงห์ วรรณสิงห์ ที่เคยเดินทางไปยังประเทศอันตราย มีสงคราม ในสารคดี “เถื่อนทราเวล” ซึ่งตอนนั้นเขาได้แฝงตัวไปในฐานะคนทำสารคดี ไปกับกองกำลังของสหประชาชาติ รวมทั้งยังมีทหารรับจ้างที่จ้างมาคุมอีกด้วย งานนี้รุ่นพี่อย่าง สิงห์ วรรณสิงห์ ต้องออกมาเตือนให้ระวังตัวเพราะเป็นสถานที่อันตรายมากโดยเฉพาะในตอนนี้ที่ทหารอเมริกันถอนตัวแล้ว

ล่าสุด สิงห์ วรรณสิงห์ ได้ออกมาทวิตข้อความถึงมิ้น เตือนด้วยความห่วงยเพราะว่าอัฟกานิสถานเป็นพื้นที่อันตราย มีการจับตัวเรียกค่าไถ่กันอยู่บ่อยๆ โดยสิงห์ระบุข้อความว่า “ไม่ว่าอะไรนะ แต่ถ้าผ่านมาเห็น อยากบอกว่มันอันตรายจริงๆ ขอร้องระวังตัวมากๆอย่าปล่อยความเคลื่อนไหวในโซเซียลเลย เพราะรายด้หลักของกลุ่มก่อการร้ายคือการเรียกค่าไถ่เรื่องนี้ซีเรียสนะ”

นอกจากนี้สิงห์ยังได้นำเรื่องนี้ไปพูดคุยกันในคลับเฮาท์ ว่า ก็เข้าใจว่าอยากเห็นโลก แต่เรื่องนี้กไม่ใช่ว่าเป็นที่ที่ทุกคนสามารถไปได้ทุกเวลา บางครั้งก็ต้องคิดเหมือนกันว่าคุ้มไหมที่ต้องเอาตัวเองไปเสี่ยง ปลอดภัยไหม เขาเคยคุยกับคนอัฟกานิสถานเองก็อยากย้ายออกจากที่นี่เลย ถ้ามีเงินย้ายแน่ เพราะมีทั้งระเบิด และฆ่ากันตาย

Previous articleBaldo : The Guardian Owls เกมแนว RPG เปิดให้เล่นปลายเดือนสิงหาคม
Next article“ฟ้าใส อรจิรา” ทิ้งทวนบทแรง “สมร” ก่อนไปเป็นภริยาผู้ว่า