“ษา วรรณษา” เครียด ลูกไม่อยากเรียนหนังสือ

39

การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้เด็กนักเรียน นักศึกษา ต้องเรียนหนังสือออนไลน์อยู่ที่บ้าน ทำให้หลายครอบครัวมีปัญหา บ้างก็ไม่มีเวลา เด็กก็ไม่อยากเรียน น่าเบื่อ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ษา วรรณษา ทองวิเศษ ก็เจอปัญหาเช่นกัน เครียดแทนลูกเพราะไม่อยากเรียนแล้ว การบ้านเยอะ

ล่าสุด ษา วรรณษา ได้ออกมาโพสต์ระบายความทุกข์ใจกับเรื่องการเรียนออนไลน์ของน้องเซย์เดย์ ตอนนี้น้องไม่อยากเรียนหนังสือแล้ว โดยระบุว่า “สงสารลูกจับใจ ลูกเครียดเรื่องเรียนมาก วันนี้นั่งคุยกับลูก 20 นาที ลูกบอกเราว่าไม่อยากเรียนแล้ว มันเบื่อ..มันไม่มีเวลาทำสิ่งที่เค้าชอบเค้ารักเลย ทุกวันมีแต่การบ้านเยอะมาก เค้าอยากให้ปิดเทอม นี่เกิดอะไรขึ้น‼️มันทำให้เด็กที่ชอบเรียนหนังสือ

เป็นแบบนี้ได้ยังไงกัน… ยอมรับค่ะว่าลูกเป็นเด็กติดคอม ชอบเขียนโค้ด สร้างภาพ3D มันคือความสุขเค้า เมื่อก่อนที่ไป รร ได้ เค้าจะทำการบ้านหรืองานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จที่ รร เลย กลับมาบ้านคือเวลาที่เค้าทำในสิ่งที่ชอบ ผลการเรียนออกมาดีทุกครั้ง ตั้งแต่เรียนออนไลน์และบวกกับขึ้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรียนหนัก การบ้านหนักแบบใครก็ช่วยไม่ได้ เราที่เป็นแม่เองก็ช่วยอะไรไม่ได้ ตอนนี้เราเครียดมาก ลูกพูดอย่างเดียวว่าไม่อยากเรียนอีกแล้ว เราจะทำยังไงดี‼️ เราเป็นคนเข้มแข็งมาตลอดเรื่องลูก เรื่องครอบครัวต่างๆ แต่วันนี้เราไม่ไหวแล้วจริงๆ สงสารลูก สงสารตัวเอง”

Previous article“ต้นหอม” โพสต์ถึงครูลูกกอล์ฟ ครูของตนคนนึง
Next articleAssassin’s Creed : Valhalla ปล่อยภาคเสริมในปารีส เดือนสิงหาคมนี้