แพนเค้ก-แม่หน่อย โควิดทำให้เข้าใจคนที่เขาทุกข์มากขึ้น

12

หายป่วยได้กลับบ้านกันแล้ว สำหรับครอบครัวนักแสดงสาว แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ซึ่งก่อนหน้านี้เข้ารับการรักษาอาการป่วยด้วยโรคโควิด-19 ออกมาเปิดใจการป่วยครั้งนี้ โควิดน่ากลัวมาก เข้าใจคนที่เป็นอยู่

ล่าสุด แพนเค้ก เขมนิจ และคุมแม่หน่อย นวลนง ได้ให้สัมภาษณ์ทางรายการคุยแซ่บshow เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยว่า ตอนนี้ปอดของตนเองนั้นหายดีแล้ว แต่อาจจะมีเพลีย เหนื่อยง่าย ต้องใช้เวลาฟื้นฟู ทำอะไรที่หักโหมไม่ได้ และต้องบริหารปอดไม่ให้ปอดแฟบ แพนและคนในบ้านมีอาการคล้ายเป็นไข้หวัดใหญ่ แต่น้องสะใภ้จะไม่ได้กลิ่น โรคนี้ถ้าให้ยาแล้วตอบสนองก็ดีไป แต่ถ้าไม่ก็ต้องเปลี่ยนวิธีใหม่ บ้านแพนถูกแยกกันอยู่ 3 ห้อง ก็ใช้เฟสไทม์คุยกัน สวดมนตร์ ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

ส่วนทางด้านคุณแม่หน่อยด้วยที่อายุเยอะการฟื้นตัวจะช้ากว่า พอออกจากโรงพยาบาลๆก็ดีใจ ทำโน่นทำนี้จนคุณหมอต้อง เตือนว่าให้นิ่งๆพักก่อน ตอนที่เริ่มเป็นจะมีอาการกลืนอะไรก็เหมือนบาดคอ แล้วมีเสมหะปนมูกเลือด ตอนที่ทราบว่าเป็นแน่ๆก็ร้อนรนไปหมด วิ่งเก็บของที่จำเป็น เตรียมพร้อมรอรถโรงพยาบาลมารับ ไม่เคยคิดว่าจะต้องหอบของขึ้นบันไดเพื่อไปยังลิฟท์ของผู้ป่วย มันวังเวงมาก เดินไกลมาก เชื้อของพวกเรากลับไปกลับมาตลอด ทำให้คุณหมอต้องเฝ้าระวัง ตลอดเวลา ตนเองรู้สึกกลัวมากว่าจะไม่ได้เจอกันแต่จะไม่บอกลูกเพราะถ้าเราไม่เข็มแข็งจะเกิดอะไรขึ้นกับลูกกับหลานเรา

Previous article“ใหม่ สุคนธวา” แจงเหตุขายบ้าน ซื้อบ้านใหม่ใหญ่กว่าเดิม
Next article“กัสเบล พีรกร” แต่งงานแล้ว จะดูแลกันและกันตลอดไป