ความจริงจาก “ได๋ ไดอาน่า” อาจดูใจร้าย เพราะไม่มีเตียง

10

ได๋ ไดอาน่า เป็นหนึ่งในคนบันเทิงที่ออกมาช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 โดยจัดตั้งโครงการ “เราต้องรอด” ช่วยหาเตียงให้แก่ผู้ป่วย มีทั้งที่ช่วยเหลือได้ และช่วยเหลือไม่ทันก็หลายราย ตอนนี้ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากทำให้หาเตียงได้ไม่พอเพียง จนบางครั้งก็อาจจะดูเหมือนใจร้ายกับผู้ป่วย

ล่าสุด ได๋ ไดอาน่า ได้ออกมาโพสต์เล่าสถานการณ์จริงเกี่ยวกับการติดเชื้อในปัจจุบันนี้ว่า “ขออนุญาตพูดตรงๆ นะคะ หากเป็นเวลาปกติคงจะดูใจร้ายเเต่นี่คือความจริง ตอนนี้ทุกคนต้องสตรองต้องช่วยตัวเองกันก่อนนะคะ เตียง ..ก่อนหน้านี้ผู้ติดเชื้อหลักพันก็ไม่มีอยู่เเล้ว

ตอนนี้หลักหมื่น …. สมมุติเราเสริมเตียง เพิ่มเตียงยังไงคุณหมอเเละพยาบาลก็มีเท่าเดิม HOME ISOLATION กักตัว รักษาตัวเองอยู่ที่บ้านนะคะ ทานยาตามอาการ คอยหมั่นดู เเละวัดค่า OXYGEN ของตัวเอง ติดต่อลงทะเบียนได้ที่ 1330 กด 14เพื่อขอยานะคะ ตอนนี้ทุกคืนเจอคน OXYGEN DROP 80 70 ก็ต้อง ให้ oxygen อยู่บ้าน ในขณะที่ oxygen 50 40 30 ก็พยายามส่งทีมไปดูเเลเเละดัน oxygen ขึ้น เพื่อประทัง เเละให้เวลาทีมงาน เราต้องรอด ในการประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอยาต้านไวรัส

ซึ่งไม่สามารถให้ได้ในกรณีที่ อาการยังไม่หนัก ตอนนี้ทุกหน่วยงาน ทุกคนกำลังช่วยกันอยู่สุดความสามารถ เเต่เคสเยอะจริงๆ ล้นจริงๆ เข้าใจผู้ป่วย เข้าใจญาติทุกคนว่าร้อนใจ เเละสับสนไม่รู้ว่าจะทำยังไง ก็ถ้าหนทางเดียวตอนนี้คือดูเเลกันเอง ช่วยกันเเละกันให้ได้มากที่สุด สถานการณ์มันหนักมากจริงๆ

Previous article“ฮาน่า ทัศนาวลัย” ขี้สงสารเลยโดนแม่ค้าโกง เตรียมประจาน
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-0 โบโลญญ่า (ฟุตบอลกระชับมิตร)