“ณวัฒน์” ไลฟ์สดครั้งแรก พ้นโคม่า แต่ยังกลับบ้านไม่ได้

22

ผ่านวิกฤติมาจนได้ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการป่วยจากโควิด-19 และมีอาการหนักขั้นโคม่า ได้ออกมาไลฟ์สดครั้งแรก

ล่าสุด ณวัฒน์ ได้ออกมาไลฟ์สดหลังจากพ้นโคม่า พร้อมเล่าอาการป่วยของตนว่า “วันนี้ได้รับอนุญาตจากแพทย์สามารถสื่อสารได้ แต่ยังอยู่บนเตียง ไม่คิดว่ามันจะหนักขนาดนี้ ผมติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดียที่ค่อนข้างแรง มันจึงเร็ว มีอาการสั่น หนาว เจ็บ ความดันตก ออกซิเจนต่ำ พอตรวจปอดจึงพบว่ามันไม่ได้เข้าใต้ปอด แต่มันเข้าข้างบนลงมา การนอนคว่ำจึงใช้ไม่ได้ เลยต้องมาอยู่ห้องความดันสูง และต้องให้ออกซิเจน 100% เพราะปอดไม่ทำงาน ฝ้าเต็มไปหมด คือวิฤกติจริรงๆ ยาต้านที่ใช้ๆกันอยู่ไม่มีผลสำหรับตัวผม จนได้ยาตัวหนึ่งซึ่งนำเข้ามาจากสหรัฐอเมริกา หายากมาก

การให้ยาตัวนี้ทำให้ผมต้องอยู่บนเตียงนิ่งๆวันละ 2 ชั่วโมง ต่อเนื่อง 7 วัน ห้ามกระดิก ยาตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่หายใจด้วยตัวเองไม่ได้ หรือมีอาการหนักมากๆ แต่จะใช้เมื่อจำเป็นเท่านั้นเพราะผลข้างเคียงสูง แต่ผมก็ต้องยอมเพราะไม่มีตัวเลือกอื่น แล้วก็ถ่ายพลาสม่า โดยนำใช้พลาสม่าที่ยังเชื้ออินเดียที่ยังเป็นอยู่ มาใส่เข้าทางเส้นเลือดดำ ดูว่ามันต่อต้านไหม ถ้าต่อต้านวิธีนี้ก็ใช้ไม่ได้ผล แต่โชคดีที่ไม่ต่อต้าน เรียกว่าเป็นการรักษาที่ไม่เหมือนคนอื่นเขา คุณหมอต้องพยายามรักษาระดับของออกซิเจนไว้ที่ 94 ไม่เช่นนั้นจะหายใจยาก ผมต้องฉีดยาวันละ 4 เข็ม และประเมินวันต่อวัน ยังไม่ออกไปใช้ชีวิตปกติไม่ได้

Previous article“แนท” ภรรยา “เขตต์ ฐานทัพ” โอด เรียนออนไลน์ ความสัมพันธ์กับลูกแย่ คิดให้หยุดเรียน
Next articleเจนนี่-ยิว ตอบ ถึงห่างก็มีความสุข เพราะเชื่อใจกัน