“แนท” ภรรยา “เขตต์ ฐานทัพ” โอด เรียนออนไลน์ ความสัมพันธ์กับลูกแย่ คิดให้หยุดเรียน

131

เป็นอีกหนึ่งคุณแม่ที่มีลูกอยู่ในวัยเรียนหนังสือ แนท เปรมิการ์ ภรรยาของหนุ่ม เขตต์ ฐานทัพ ที่โอดว่าเจอปัญญหาอย่างหนักสำหรับการเรียนออนไลน์ของลูกชาย แทบไม่ได้ความรู้อะไรเลย แถมตนเองก็ต้องมานั่งเฝ้าตลอดเวลาที่เรียน พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า “ตอนนี้ครูกลายเป็นแม่ค้า ผู้ปกครองกลายเป็นครูกันหมด ส่วนเด็กก็ใกล้ละ ใกล้จะเป็นควายแล้ว”

ล่าสุด คุณแม่แนท ได้ออกมาเปิดใจกับ Apop ToDay วางแผนว่าอาจจะให้ลูกชายที่กำลังเรียนอยู่อนุบาล 3 ดร็อปเรียนไว้ก่อน “น้องดีจ้า” ลูกชายวัย 5 ขวบ ของเธอต้องเรียนหนังสือออนไลน์ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด การที่เด็กจะนั่งอยู่หน้าจอตลอดเวลามันทำไม่ได้ เพราะลูกยังไม่ใช่เด็กโต ไม่สามารถควบคุมอะไรได้ แค่กดเปิด-ปิดไมค์ก็ยากแล้ว คุณแม่แนทยังกล่าวว่า ครูทุกคนเป็นแม่ได้ แต่แม่ทุกคนเป็นครูไม่ได้

ซึ่งเข้าใจว่าต้องเรียนออนไลน์แต่ตอนนี้กลายเป็นว่าตอนเช้าครูสั่งงานก สั่งการบ้าน สุดท้ายแล้วหน้าที่ของคุณแม่คือต้องสอนลูก ซึ่งยอมรับว่ามันลำบากมาก ชีวิตรวนหมด จากคุณแม่กลายเป็นนางยักษ์ เพราะตีลูกวันละ 100 รอบ อยากจะร้องเรียนกระทรวงศึกษาธิการมาก อยากให้ช่วยหาวิธีทำให้เด็กเรียนกว่านี้ ตนคิดว่าเด็กยุคนี้น่าสงสารมากแทนที่จะได้เรียนรู้แต่กลับลดทอน ตอนนี้เลยปรึกษากับสามี “เขตต์” ว่าจะให้ลูกดรอปเรียนดีไหม รอให้สถานการณ์โควิดหายก่อนค่อยมาว่ากัน เนื่องจากมันทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูก หรือ พ่อกับลูก มันแย่ไปด้วย

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เลย์ตัน โอเรียนท์ 1-1 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ (ฟุตบอลกระชับมิตร)
Next article“ณวัฒน์” ไลฟ์สดครั้งแรก พ้นโคม่า แต่ยังกลับบ้านไม่ได้