“ดีเจเจ๊แหม่ม” ผอมจนแฟนๆคิดว่าป่วย

193

ทำคนที่ได้เห็นภาพของดีเจเจ๊แหม่มตอนนี้ตกใจอย่างมาก เพราะดูผอมเพรียว หน้าเปลี่ยนไปจนแทบจำไม่ได้ ทำเอาคนสงสัยว่าดีเจเจ๊แหม่มป่วยไม่สบายหรือเปล่า

ล่าสุดดีเจเจ๊แหม่ม หรือ วินัย สุขแสวง ได้ออกมาเปิดใจว่า ตนเองมีอาการแน่นหน้าอกและวูบขณะที่ขับรถไปทำงานที่หัวหิน จึงรีบโทรหานัดคิวหมอเพื่อเช็กสุขภาพทั้งหมด จนพบว่าตนเองมีค่าตับ ค่าปอด ค่าไต และค่าน้ำตาลในเกณฑ์ปกติ แต่มีปัญหาตรงที่ว่าไขมันเลวในร่างกายสูงมาก สูงกว่าค่ามาตาฐาน และค่าคอเลสเตอรอล 300 ทางคุณหมอชี้แจงว่าสาเหตุมาจากการกินอาหารสะสมทุกวัน

ถ้าหากอยากมีสุขภาพดีต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานเสียใหม่ทั้งหมด แล้วค่อยกลับมาเช็กอีกที 6 เดือนข้างหน้า ว่าค่าต่างๆจะลดลงไหม หรือจะต้องทานยาวันละกำมือ หลังจากนั้นตนจึงตัดสินใจไม่ทาน น้ำตาล น้ำปลา น้ำมัน แป้งขาว ข้าวขาว ซึ่งครึ่งชีวิตของตนกินมาเยอะแล้ว คิดว่าชีวิตที่เหลืออยู่เพื่อสุขภาพมาก่อนดีกว่า จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้กลับมาดูแลตัวเอง ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานใหม่ โดยทานข้าวไม่ขัดสี ไม่ทานของทอด ขนมหวาน น้ำตาล กาแฟ น้ำอัดลม หันมาออกกำลังกาย จนน้ำหนักลดลงประมาณ 13-15 กิโลกรัม ภายใน 60 วัน

วันแรกที่รู้ว่าเรามีไขมันสูง ยอมรับว่ากลัวมาก ถึงขั้นมาทำพินัยกรรม รีบจัดการทุกอย่างตอนที่เรามีลมหายใจให้เรียบร้อย ถ้าอนาคตเป็นอะไรไปคนที่อยู่ข้างหลังจะได้ไม่วุ่นวาย และเรื่องนี้เป็นสิ่งที่เตือนใจไม่ให้กินตามใจปาก

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อิตาลี 1-1(3-2) อังกฤษ (ฟุตบอลยูโร)
Next article“หนุ่ย นันทกานต์” แต่งเพลงให้กำลังคนไทยฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน