แพนเค้ก เขมนิจ อัพเดตอาการ เริ่มได้กลิ่นบ้างแล้ว

46

หลังจากที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจากการติดเชื้อโควิด-19 นางเอกสาวแพนเค้ก เขมนิจ พร้อมกับคนในครอบครัวที่ติดโควิด-19 เช่นกัน ได้ออกมาอัพเดตอาการล่าสุดพร้อมกับคุณแม่ กับน้องสาว

ทางด้านแพนเค้ก ได้ออกมาอัพเดตอาการว่า ในช่วงแรกๆพวกเราทุกคนกินยากับนอน แทบไม่มีใครได้คุยอะไรกันเลย ตอนนี้รู้สึกดีขึ้น แต่พรุ่งนี้ก็อาจจะรู้สึกลงมาอีกได้ หรืออาจจะมีอาการแทรกซ้อนกลับขึ้นมาก็ได้ เพราะคุณหมอแจ้งว่าโควิดมันจะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา มันจำเป็นต้องดูอาการวันต่อวันตลอดเวลา และต้องมีการปรับยาตลอดเวลา แต่ละคนก็มีอาการต่างกันไป แพนมีเสมหะ ไอ แต่ละวันมากน้อยก็ไม่เหมือกน ช่วงแรกๆก็จะไม่ได้กลิ่น ทำให้รู้ว่าโรคนี้มันเป็นแบบนี้เอง ซึ่งตอนนี้แพนเองก็ยังไม่ค่อยได้กลิ่นเท่าไหร่ ก็พยายามทานยา นอนพัก และฟังคำแนะนำจากคุณหมอตลอดเวลา

ที่สำคัญคือเรื่องปอด แพนรู้สึกว่าเราหายใจได้ไม่เต็มปอด พอพูดก็จะรู้สึกเหนื่อยนิดหน่อย แต่อาจจะเป็นเพราะว่าเราอยู่ในพื้นที่จำกัด ยังไม่ได้เดินออกไปข้างนอก เลยยังไม่รู้ว่าจริง ๆว่ามันจะเป็นอย่างไร ตอนนี้ก็พยายามหายใจลึกๆ คุณหมอบอกให้ฝึกพูดให้ช้าลง และก็มาเอ็กซ์เรย์อยู่เรื่อยๆ เพื่อดูการเปลี่ยนแปลงรวมถึงการหายใจของเราว่าเป็นอย่างไร แพนก็ต้องดูแลรักษาสุขภาพกันตลอดเวลาในช่วงนี้ สุดท้ายแพนเค้กยังฝากขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ในทุกๆช่องทาง ก็อยากให้ทุกคนอยู่ในพื้นที่ของตัวเอง ดูแลรักษาตัวกันในช่วงนี้ แพนและครอบครัวก็จะรีบหายและดูแลตัวเองอย่างดีที่สุด

Previous articleซิน ซิงกูร่าร์ ผันตัวเป็นศิลปินอิสระ ทำเพลงตามแนวตัวเอง
Next articleTest Drive Unlimited คาดวางจำหน่ายเดือนกันยายนปีหน้า