“ฟิล์ม รัฐภูมิ” แนะ 3 ข้อ รัฐบาลแก้ปัญหาโควิด

82

ฟิล์ม รัฐภูมิ เป็นอีกหนึ่งดาราที่สนใจเรื่องการเมือง และกล้าที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมืองมาตลอด โดยล่าสุดหนุ่มฟิล์มได้โพสต์ถึงรัฐบาลเกี่ยวกับเร่งฉีดวัคซีนและการเปิดเผยความจริงในทุกๆเรื่องให้ประชาชนทราบ

หนุ่มฟิล์ม ได้โพสต์ ว่า “เดินแจกหน้ากากแจกของ ก็รับฟังแต่ผลกระทบที่ทุกๆคนโดน ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าสิ่งที่เราควรทำคือการเร่งฉีดวัคซีน แต่เราต้องเข้าใจเรื่องนึงว่าเงินเยียวยาไม่พอที่จะทำให้เราหยุดทำงาน บางคนได้ บางคนไม่ได้ ดังนั้นเป็นแบบนี้ต่อไปคนหาเช้ากินค่ำแย่แน่ๆครับ ผมจึงอยากเสนอไอเดียการฉีดวัคซีนเพื่อให้ประเทศกลับไปเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้เร็วขึ้น” พร้อมกับแนะวิธีการแก้ไขปัญหาไว้ 3 ข้อดังนี้

  1. เราต้องมียุทธศาสตร์ในการฉีด เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ได้จริงโดยเฉพาะกลุ่มคนหาเช้ากินค่ำที่ไม่ค่อยมีเวลา รัฐบาลควรตั้งศูนย์ฉีดวัคซีน 24 ชั่วโมงขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อให้พวกเขาได้มีโอกาสรับวัคซีนเหมือนกับคนกลุ่มอาชีพอื่นๆ ที่มีโอกาสมากกว่า
  2. ควรเร่งนำเข้าวัคซีนยี่ห้ออื่นๆ ให้เร็วเหมือนซิโนฟาร์มครับ โดยเฉพาะโมเดอร์น่าซึ่งผ่าน อย. แล้วแต่ทำไมกว่าจะนำเข้ามาฉีดได้จึงแสนล่าช้าครับ ความเป็นความตายของคนน่าจะไวนิดนึง …ขอร้องเถอะครับ ปลดล็อกให้วัคซีนทางเลือกเข้ามาได้จริงเสียที
  3. การสร้างความเข้าใจคือเรื่องสำคัญมากกว่าการรณรงค์แบบไร้แก่นความรู้ เราควรให้ความรู้เชิงลึกกับประชาชนเพื่อสร้างความมั่นใจ..อย่าปิดบังข้อมูลข่าวสารเพื่อเอาตัวรอด หรือ เพื่อให้ตัวเองดูดี ตอนนี้คนไทยเชื่อข่าวในไลน์มากกว่า สิ่งที่นายกฯพูดแล้วครับ

Previous article“เอ็ม บุษราคัม” อวยพรวันเกิดพ่อหม่ำ สุดซึ้ง
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เวลส์ 0-4 เดนมาร์ก (ฟุตบอลยูโร)