“หนุ่ม กรรชัย” ไม่เรียกเรตติ้ง ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

147

ได้ใจชาวเน็ตไปเต็มๆ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้รับคำชมจากการไม่รายงานข่าวชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อและผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนาม นำเสนอข่าวอย่างมีคุณภาพและไม่เรียกยอดคนดู น่าเอาเป็นแบบอย่าง

ล่าสุดชาวเน็ตแห่ชื่นชมพิธีกรรายการโหนกระแส หนุ่ม กรรชัย ที่มีจรรยาบรรณในการนำเสนอข่าว ทั้งที่ตนเองได้คุยกับผู้ก่อเหตุก็ตาม จากกรณีที่นายกวิน แสงนิลกุล อดีตทหารเกณฑ์รบพิเศษ เกิดอาการคลุ้มคลั่งก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อย่านพหลโยธิน เขตจตุจักร และใช้อาวุธปืนยิงผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาจบรมราชชนนี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เสียชีวิต แล้วหลบหนีไปกลบดานที่บ้านจังหวัดระยอง ก่อนที่จะขอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทางหนุ่ม กรรชัยเผยว่าตนเองในฐานะผู้ดำเนินรายการก็ยังชั่งใจอยู่นานว่าจะนำเสนอข่าวแบบเรียลไทม์หรือแบบไหนดี การที่ตนเองไม่ระบุชื่อผู้ก่อเหตุเพราะคิดว่าจะทำให้เขาโดดเด่นขึ้นมา หลังจากได้คุยกับผู้ก่อเหตุ เขาอยู่ในภาวะเครียด ถูกกดดันอย่างมาก ถูกด่าจากในโลกโซเชียลเยอะ จนเขายิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด

ตนจึงเลือกที่จะไม่รายงานข่าวขณะที่เกิดเหตุเพราะไม่อยากทำให้ผู้ร้ายเกิดความเครียด และทราบการเคลื่อนไหวการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะจับสังเกตได้ว่าผู้ก่อเหตุติดตามโซลเชียลตลอดเวลา ตนเองได้มีโอกาสคุยให้มอบตัว ซึ่งหลังจากที่ผู้ก่อเหตุได้ขอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วจึงได้นำคลิปที่ได้พูดคุยมาเปิดเผยในรายการในเวลาต่อมา

Previous article“ลาล่า อาร์สยาม” เปิดใจคบ “แพน สุรเกียรติ” เพศสภาพไม่ใช่ปัญหา
Next article“ถั่วแระ เชิญยิ้ม” ยันไม่โต้ตอบ ใครพูดก็รับกรรมไป