“แพท พาวเวอร์แพท” เข้าพิธีบวชเป็นเวลา 15 วัน

78

สร้างความดีใจให้กับครอบครัวอีกครั้ง หนุ่ม แพท พาวเวอร์แพท ที่ได้เข้าพิธีอุปสมบทครั้งแรกในชีวิตในช่วงอายุ 40กว่า เป็นเวลา 15 วัน ถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่ตั้งใจทำให้กับพ่อและแม่

วันนี้หนุ่มแพท พาวเวอร์แพทได้เข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่เมื่อเวลา 05.30 น. ณ วันเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ได้รับฉายาทางธรรมว่า” กิตติยโส” แปลว่า “ผู้มีเกียรติยศ น่ายกย่อง” โดยมีกำหนดบวชเรียนเป็นเวลา 15 วัน นักร้อหนุ่มแพทได้เปิดใจเกี่ยวกับการบวชในครั้งนี้ว่า “วันนี้ตนเองมีความสุขมาก วันนี้เป็นวันที่เรา ครอบครัวทุกๆคน ผู้หลักผู้ใหญ่ของเราเฝ้ารอวันนี้ ถือว่าเป็นความโชคดีที่ไม่มีอุปสรรคใดๆขัดขวางทำให้เราได้บวชอย่างที่ตั้งใจไว้ เราเตรียมตัวมาหลายเดือน ทั้งเรื่องพิธีการ การท่องคำขอบวช หรือแม้แต่การเคลียงานต่างๆทางโลก

เราก็จัดการหมดแล้ว และสภาพจิตใจก็พร้อม 100% ไม่รู้สึกกังวลอะไร สงบมาก ไม่มีใครมาบังคับเราให้ต้องบวช เรายินยอมพร้อมใจที่ต้องการอยู่แล้ว นอนหลังทุกวัน อาจเพราะเราเคยไปอยู่ที่มันยากลำบาก ไม่ได้สบายไปซะทุกอย่างนานถึง 17 ปี เรื่องแค่นี้เป็นเรื่องที่สบายมาก ช่วงเช้าของทุกวันก็จะทบทวนการสวดก่อน2 รอบ ช่วงเย็นๆค่ำอย่างน้อย 1-2 รอบ ทำอย่างนี้ก่อนมาบวช ส่วนคำพูดพิเศษที่จะพูดขอขมาพ่อ-แม่นั้นก็ไม่มี เพราะตนไม่มีอะไรค้างคาใจมาตั้งแต่ออกจากเรือนจำแล้ว ถึงแม้จะบวชไม่นานแต่จะพยายามปฏิบัติให้ดีที่สุด ตั้งใจศึกษาธรรมะให้ดีที่สุด

Previous article“เกรซ พัชร์สิตา” โชว์โพสต์ของโรคจิต
Next article“ ต่าย นัฐฐพนท์ ” เล่าถึงวีรกรรมสุดแสบในวงการบันเทิง