สุนารี ราชสีมา โพสต์รำลึก ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ครบรอบ 29 ปี

75

ผ่านไป 29 ปี ของการจากไปของราชินีลูกทุ่งไทย พุ่มพวง ดวงจันทร์ แต่ยังอยู่ในความทรงจำของแฟนๆทุกคน สุนารี ราชสีมา หนึ่งนักร้องที่ยกให้เธอเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจ ได้โพสต์รำลึกของพุ่มพวง ในวันครบรอบ

นักร้องลูกทุ่ง สุนารี ราชสีมา ได้โพสต์รำลึกถึงราชินีลูกทุ่ง ผึ้ง พุ่มพวง ไว้ว่า “13 มิถุนายน วันนี้เมื่อ 29 ปีที่ผ่านมา เป็นวันที่คนไทยทุกคนสูญเสียราชินีลูกทุ่ง เราจำเหตุการณ์ได้แม่นเลย ตอนนั้นวงดนตรีของเราไปแสดงทางภาคตะวันออก… พวกจะพักอยู่ร้านลุงเย็น กำลังสั่งอาหารตามสั่ง ที่ร้านก็จะมีทีวีเก่าๆ อยู่เครื่องนึง ก็เปิดทิ้งไว้มีข่าวด่วนประกาศว่า “พุ่มพวงเสียชีวิต” ทุกๆ คนตกใจบางคนร้องไห้ เราเองก็รู้สึกเหมือนฝันและยังคิดว่าไม่จริง พวกเรานั่งคุยกันจนสว่าง รอฟังให้แน่นอนอีกทีว่าเป็นความจริงมั้ย สุดท้ายก็เป็นความจริงเราได้สูญเสียราชินีลูกทุ่งของเราไปจริงๆ พวกเรารอฟังข่าวว่าเขาจะตั้งศพสวดอภิธรรมที่ไหน หรือมีการจัดงานไว้อาลัยพี่ผึ้งอย่างไร

สรุปคือพวกเราตัดคิวเดินสาย กลับมางานไว้อาลัยพี่ผึ้งที่กรุงเทพ จำได้ว่าเขาได้จัดเวทีให้ศิลปินขึ้นไปร้องเพลงที่วัดมกุฏ กรุงเทพเราใส่ชุดสีขาวขึ้นไปร้องเพลง “กล่อม” ให้พี่ผึ้งฟัง พี่ผึ้งคือครูอีกคนของเรา ตอนนี้พี่ไปเป็นเทพเทวดาคอยช่วยเหลือคน ขออนุโมทนาบุญกับพี่ผึ้งด้วยนะจ๊ะ มีหลายคนสมปรารถนาเพราะพี่ช่วย วันนี้ครบ 29 ปีที่พี่ผึ้งจากไปครอบครัวเราได้ตักบาตรทำบุญให้พี่แล้วนะค่ะ”

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย SUNAREE.R9 (@sunaree.r9)

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เดนมาร์ก 1-2 เบลเยี่ยม (ฟุตบอลยูโร)
Next article“แพท พาวเวอร์แพท” ร่วมทำงานกรมราชทัณฑ์ พร้อมบวชเดือนนี้