“จตุรงค์ มกจ๊ก” สร้างแลนด์มาร์ค “JR Green” ราชบุรี

242

ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยจะดี แต่ก็มีไม่ท้อ ตลกชื่อดัง จตุรงค์ มกจ๊ก เจ้าของร้านอาหารครัวลุงรงค์ มีความคิดจะขยายพื้นที่สร้างฝัน ปลูกพืชปลอดสารพิษ ที่ อ.โพธาราม จ. ราชบุรี

ตลกอารมณ์ดี จาตุรงค์ มกจ๊ก ได้เปิดใจเกี่ยวกับการสร้างสวนผักว่า ตอนนี้คืบหน้าไปประมาณ 40-50 เปอร์เซ็นต์แล้ว ยังต้องใช้เงินอีกเยอะ ตั้งใจทำเพื่อคนรักสุขภาพและรักการถ่ายรูป สำหรับ JR Green บนพื้นที่ 4 ไร่ ใครที่มาครัวลุงรงค์จะต้องมาเที่ยวที่นี่ต่อแน่ๆ เป็นอีกหนึ่งฝันของตน ที่คิดว่าจะเวิร์กที่สุดเท่าที่เคยทำมา และอันนี้ภรรยาสนับสนุนที่สุดมี เมียบอกมีตังค์เท่าไหร่ใส่ไปเลย ไม่ขัด ในพื้นที่เราจะมีบ่อเลี้ยงปูนา

ลุงต้อยพี่ชายแท้ๆของตนเองเป็นคนจัดการให้ทุกอย่าง เดิมทีแกเป็นครูและเก่งด้านศิลปะ แต่ตอนนี้เกษียณมาดูแลอันนี้ให้ แล้วก็จะมีบ่อปลาไหล หอยขม รวมไปถึงผักต่างๆเช่น ข้าวโพด มะกรูด มะนาว ชะอม พริก ใบกะเพรา ยี่หร่า กระเจี๊ยบ กล้วย มะละกอ และปลาทัมทิม จะเอามาใส่อีกเยอะมาก คนที่มาก็จะได้ถ่ายรูปให้อาหารเลี้ยงปลา ส่วนที่เป็นไฮไลท์และแลนด์มาร์กของที่นี่คือ บันไดลอยฟ้า บางคนบอกว่าต้องทาสีขา แต่ตนเองคิดว่าทุกที่ก็ทาสีขาว เลยคิดจะทำเป็นสีรุ้ง เข้าไปดูในกูเกิลมาแล้วยังไม่มีใครทำสีรุ้ง บันไดสูงแบบเสียวๆประมาณ 8-9เมตร ใครที่ไม่กล้าขึ้นก็นั่งถ่ายรูปด้านล่าง จะเอาหญ้าญี่ปุ่นมาปลูกให้ แต่ลูกเล็กเด็กแดงห้ามขึ้นโดยเด็ดขาด จะทำป้ายติดไว้เพื่อความปลอดภัย

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย jaturong_p (@jaturong_p)

Previous article“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ปิดค่าย ไม่พร้อมรับศิลปินใหม่
Next article“โย ยศวดี” ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด มีสติก่อนเมนต์