“ไอซ์ ศรัณยู” ป่วยเป็นโรคกินไม่หยุด อย่าบูลลี่กัน

245

ไอซ์ ศรัณยู นักร้องเสียงคุณภาพ ที่ตอนนี้ต้องเผชิญกับโรคแปลก “โรคกินไม่หยุด” ทำให้เจ้าตัวน้ำหนักขึ้น นำไปสู่ปัญหาสุขภาพจิต

ล่าสุดหนุ่มไอซ์ได้เปิดเผยเรื่องราวของตนผ่านข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า “ไอซ์เป็นโรค “Binge Eating Disorder หรือ โรคกินไม่หยุดโดยไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งเป็นการผิดปกติของการรับประทานอาหาร คนที่เป็นโรคนี้ไม่ใช่เขากินอาหารในปริมาณเยอะเกินไป หรือที่ถูกเรียกว่าตะกละนะครับ

แต่เป็นความผิดปกติทั้งร่างกายและจิตใจ คือไม่สามารถควบคุมการกินของตัวเองได้ ไอซ์เป็นแบบนั้น บางครั้งก็กินทั้ง ๆ ที่ไม่ได้หิว ทั้งยังเลี่ยงการทานอาหารร่วมกับผู้อื่น แต่กลับมาทานหนักที่บ้าน ซึ่งสิ่งนี้ส่งผลกับจิตใจอีกทางด้วย ไม่มีความสุขในการทานอาหาร ทรมานมาก ไอซ์เป็นโรคนี้มาได้ 2 ปีแล้ว โดยพบว่าเป็นโรคนี้หลังไปตรวจสุขภาพ ผลตรวจออกมาพบว่ามีไขมันพอกตับ ค่าไขมันเลวผิดปกติ พอทราบว่าป่วยด้วยโรคนี้ไอซ์ได้มีการปรึกษาแพทย์ในการเยียวยาจิตใจ รวมถึงนักโภชนาการมาโดยตลอด แต่ยังแก้เรื่องการกินทั้ง ๆ ที่ไม่หิวไม่ได้ เลยต้องปรับตัวหันมาทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น” ตนเองต้องเจอกับคำพูดที่ทำร้ายจิตใจเราเกี่ยวกับเรื่องน้ำหนักตัวและการมีแก้ม ส่งผลต่อจิตใจตนเองมาก ก็เพราะคนพูดเขาไม่ทราบว่าเรากำลังป่วยเป็นโรคอะไร ก็พยายามทำจิตใจให้เข้มแข็ง และอยากให้ทุกคนเข้าใจในสิ่งที่ตนเองเป็นอยู่ตอนนี้ การถูกบูลลี่บ่อยๆอาจนำไปสู่ภาวะโรคซึมเศร้าได้ ตอนนี้ก็ต้องปรึกษานักจิตวิทยาและนักโภชนาการ เพื่อรักษาทั้งใจและกาย

Previous articleRatchet & Clank : Rift Apart ออกมาดีเพราะทีมงานไม่โดนกดดัน
Next articleดิม Tattoo Colour – กวาง กวิสรา จูงมือถ่ายพรีเวดดิ้ง ย้อนรอยครั้งแรกที่เจอกัน