“โน้ต อุดม” ประกาศปิดร้านไอติม หลังยื้อมานาน

44

เจอผลกระทบกันถ้วนหน้า แม้แต่นักพูดอย่าง โน้ส อุดม แต้พานิช เจ้าของทอล์คโชว์ เดี่ยวไมโครโฟน ก็ต้องปิดธุรกิจร้านไอติม ที่จังหวัดเชียงใหม่ เซ่นพิษโควิด หลังจากฝืนมานานกว่า 2 ปี

หนุ่มโน้ส อุดม ได้ออกมาประกาศปิดกิจการร้าน iberry garden หลังจากที่เปิดมานานกว่า 13 ปี และเผยถึงการตัดสินใจปิดกิจการเพราะว่า “เราก็คงจะอยู่กันไปแบบนี้อีกนานๆถ้าโลกใบนี้ไม่มีโควิด-19 เมื่อไม่มีลูกค้า ร้านไอติมก็กลายเป็นสุสานเก้าอี้ เพราะเดิม 80% ของลุกค้าเป็นชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน เกาหลี ยุโรป คนไทยที่เป็นนักท่องเที่ยว 15% ที่เหลือคือคนในพื้นที่ ปิดร้านมาจะสองปีแล้ว กำลังจะได้กลับมาเปิด แต่ก็ต้องปิดอีก ซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่นโยบายของเรา ยังจ่ายเงินเดือนพนักงานอยู่

เพราะถ้าไม่มีร้าน ก็ไม่รู้ว่าเขาจะไปสมัครงานที่ไหนเหมือนกัน ทุกร้านมีแต่เอาคนออก ไม่มีรับเพิ่ม จะสองปี่ที่เราลากถูลู่ถูกังกันมา จนสายป่านมันตึงเปรี๊ยะ …ไม่ไหวแล้ว มันขาดผึ่ง ไปต่อไม่ไหวจริงๆ..วันนี้ร้านจำเป็นต้องปิดตู้ปิดเตา เก็บกระเป๋าและแยกย้ายไปตามทาง คงเหลือไว้แค่ความทรงจำดีๆ ที่เรามีต่อกัน ขอขอบคุณทุกๆท่านที่เคยให้การสนับสนุนร้านของเรา จำใจลา บุญรักษาทุกๆท่าน” นอกจากนี้โน้ส ได้โพสต์บทความเกี่ยวกับร้านไอติมของเขาตั้งแต่เริ่มต้นค้นหาว่าตนเองอยากทำอะไร จนลงตัวที่ไอติมเพราะตนเองชอบ เล่าเรื่องราวตั้งแต่เริ่มต้นจนร้านเป็นที่รู้จัก

Previous article“เอ็มมี่ อมลวรรณ” ผันตัวเป็นผู้จัดละคร “แม่นากพระโขนง”
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน โปรตุเกส 4-0 อิสราเอล (ฟุตบอลกระชับมิตร)