“ต้อม ไกรวิทย์“ ปิดสาขาร้านทำผม เพราะพิษโควิด-19

124

หนีไม่พ้นจริงๆ กับพิษโควิดที่ทำเอาหลายคนขาดรายได้ บางคนก็ต้องเลิกกิจการกันไปเลย อย่างนักร้องข้ามเพศ ต้อม ไกรวิทย์ ก็ต้องร้องเมื่อธุรกิจร้านทำผมขาดรายได้ จำต้องปิดไปบางสาขา

ต้อม ไกรวิทย์ เจ้าของร้านทำผม “สุโข ซาลอน บาย ต้อม ไกรวิทย์” ที่ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า “จะไหวมั้ยเนี่ย” พร้อมเปิดใจว่า ตนเองทำธุรกิจร้านทำผม มีด้วยกัน 3 สาขา แต่ตอนนี้เหลือเพียง 2 สาขาเท่านั้น เพราะการระบาดของเชื้อโควิดระลอกก่อนทำให้ต้องปิดไป 1 สาขา เหลืออีก 2 สาขาที่ เอสพลานาด รัชดา กับ บิ๊กซี รัชดา หนุ่มต้อมยอมรับว่าตั้งแต่เกิดการระบาดระลอกนี้ ทำสีผมก็ไม่ได้ ทำได้เพียงการตัดผมเท่านั้น

ทำให้รายได้ที่ร้านขาดหายไปกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ต่อเดือน ในวันที่มีลูกค้าน้อยที่สุดคือ 2 คนเท่านั้น ยิ่งตอนนี้ลูกค้าแทบจะไม่มีเลย เพราะคนกลัวติดเชื้อโควิด แต่อย่างไรตอนนี้ตนก็ยังต้องจ่ายค่าเช่าร้านทั้ง 2 สาขาเกือบ 2 แสนบาท ทั้งค่าเช่าและค่าจ้างพนักงานซึ่งมีราวๆ 10 คน ตอนนี้ตนเองเป็นห่วงความรู้สึกของลูกน้องมากที่สุด ถึงแม้จะได้เงินเดือนเหมือนเดิม แต่รายได้ก็ลดลงกว่าเดิมเพราะไม่ได้ค่าเปอร์เซ็นต์จากลูกค้า

ทำให้รายได้ของลูกน้องตนหายไปเกือบครึ่ง ตนเองยังคิดอยู่เลยว่าหากร้านต้องปิดตัวไป แล้วพวกเขาจะไปอยู่ไหน ทำอะไร พวกเราสนิทสนมกันมากเหมือนคนในครอบครัว จะบอกให้หยุดทำงานก็พูดไมได้ เลยให้สลับกันมาทำงานกันไปก่อน ทุกวันนี้ร้านอยู่ได้เพราะลูกค้าประจำจริงๆ

Previous article“เอ็ม บุษราคัม” ฟิตหุ่นปัง ลด 10 โล
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน สเปน 0-0 โปรตุเกส (ฟุตบอลกระชับมิตร)