ทำดีไม่เอาหน้า “เอ๋ เชิญยิ้ม” รับส่งศพ

444

ทำดีอย่างต่อเนื่อง สำหรับตลก เอ๋-เชิญยิ้ม ที่ริเริ่มโครงการช่วยจัดส่งศพให้ผู้ยากไร้ได้กลับไปยังบ้านเกิด ย้ำไม่ขอรับเงินจากญาติศพ

เจ้าของเพจ “สัปเหร่อเจอผี “ นักแสดงตลก เอ๋ เชิญยิ้ม ที่ช่วยล้างป่าช้า บริจาคโรงศพให้คนยากไร้กว่า 70 โลง เป็นเจ้าภาพบวชพระที่ขาดทุนทรัพย์ และยังเป็นผู้ริเริ่มโครงการ “รถส่งศพฟรี เพื่อศพยากไร้ทั่วประเทศ” ได้เผยเกี่ยวกับโครงการนี้ว่า โครงการนี้เริ่มเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 โดยมีจุดประสงค์ตั้งใจอยากจะช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนญาติที่ไม่มีเงินทำศพหรือศพที่ไม่มีญาติ

จะช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆโดยกำหนดระยะทางส่งต้องไม่เกิน 500 กิโลเมตร เพราะค่าน้ำมันและค่าใช้จ่ายอยู่ในส่วนที่ตนเองพอให้ได้ และไม่ทำให้ตนเองเดือดร้อน คือราวๆ 20,000 บาทต่อเดือน จะรับเคสไม่เกิน 10 เคส ตอนนี้ตนเองก็เพิ่งถอยรถกระบะใหม่ออกมาเพื่อใช้ช่วยขนส่งศพ เงินที่ตนเองนำมาใช้จ่ายส่วนหนึ่งมาจากเพจ ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับผี เชื่อว่าการทำบุญในแบบนี้ช่วยเหลือได้เวลาหากตนเองมีเรื่องทุกข์ใจ หรือติดขัด หลังจากที่โครงการของตนเองเผยแพร่ออกไปทำให้คนจากมูลนิธิต่างๆติดต่อเข้ามาอยากจะร่วมงาน

ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนและศพไร้ญาติอย่างที่ตนทำ ตอนนี้มีคนมาร่วมโครงการทั้งหมด 70 คัน ครอบคลุม 15 จังหวัด โดยเราจะประเมินว่าเคสนั้นอยู่ในพื้นที่ใด เราจะมีการแบ่งทีมรับช่วงๆส่งต่อ ดังนั้นถึงจะอยู่ไกลเพียงใดเราก็จะจัดส่งให้ เช่น รับศพจาก จ.ชลบุรี ไป จ.ขอนแก่น ทางเราก็จะเปลี่ยนรถกันที่ จ.สระบุรี เพื่อส่งไปถึงปลายทาง

Previous article“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ปิดปรับปรุงค่าย 6 เดือน
Next article“เอ็ม บุษราคัม” ฟิตหุ่นปัง ลด 10 โล