“ตั๊ก มยุรา” เลี้ยงลูกตามความรู้สึก ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้

486

ตั๊ก มยุรา เศวตศิลา แม่ของน้ำตาล ณัชชา ที่เพิ่งออกมาโพสต์ว่าตนเองมีลูกแล้ว และสถานะตอนนี้คือซิงเกิลมัม ตั๊ก มยุรา ออกมายอมรับว่าตนเองอาจเลี้ยงลูกผิด เลี้ยงแบบไข่ในหิน แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจของลูก

ตั๊ก มยุรา ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับเลี้ยงลูก แบบไข่ในหิน ยอมรรับว่าทุกสิ่งที่ตนเองทำเป็นสิ่งที่แม่เลี้ยงลูกมาอย่างดีที่สุดและพึ่งกระทำ ตนเองสอนลูกทุกอย่าง ดังนั้นมันคือเคสศึกษาจริงๆว่าทำไมเราสอนมาดีแล้วยังเกิดเรื่องแบบนี้กับลูกตนเอง เราแนะเขาแล้วว่าควรดูให้ดีๆ แต่เขาก็เลือกคนนี้ทั้งที่มีคนมาให้เขาเลือกเยอะ ตนเองต้องกลับมานั่งทบทวนว่าการเลี้ยงลูกของเราคงจะผิด การที่คอยช่วยดูแลลูก บอกลูกระวังอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ถ้าจะให้ปล่อยไปชีวิตลูกจะเป็นอย่างไร ด้วยที่เขาหน้าตาดี ถ้าปล่อยก็เสี่ยง การเลี้ยงลูกมันไม่มีวิธีที่ตายตัว ตนเองไม่ได้ให้ลูกได้เรียนรู้จากชีวิตจริง

เราสอนลูกตามแพทเทิลทั้งหมด แต่สุดท้ายเขาก็เลือกคนที่คาดไม่ถึง เราบอกลูกเสมอว่าจะเลือกใครมันต้องดูหลายอย่าง ต้องดูตั้งแต่โคตรเหง้าเขาเลย แต่เขาก็ขอเลือกของเขาเอง ตัวน้ำตาลเองเป็นคนที่ไม่ค่อยพูด ดื้อเงียบ จนเราต้องบอกให้ลูกเถียงเราบ้างก็ได้ แต่พอเขาไปเรียนอินเตอร์ก็เถียงอย่างเดียวเลย ไม่ฟัง ตนเองตอบไม่ได้จริงๆว่ามันเกิดจากอะไรทั้งๆที่พี่ชายเขาก็อ่อนโยน ตอนนี้ตนเองก็ยังงงๆอยู่ ต่อไปนี้คงไม่สามารถไปสอนใครได้แล้ว

Previous article“น้ำตาล ณัชชา” ถูกอดีตสามีตามรังควาน ลงบันทึกประจำวันแล้ว
Next articleฟลุค จิระ – แอปเปิ้ล สีสะเหงียน เซ็งเลื่อนผ่อนปรนคลินิกความงามไปอีก