“หมอริท เรืองฤทธิ์” โดนปิดคลินิก รัฐช่วยอะไรบ้าง

97

ใครก็โดนพิษโควิดกันทั้งนั้น งานหาย รายได้หด “หมอริท เรืองฤทธิ์” หรือ”ริท เดอะสตาร์” นักแสดงและนักร้อง ได้แพร่คลิปผ่านช่อง MhorRitz ในหัวข้อเรื่อง “สั่งปิดคลินิกอีกแล้ว รัฐบาลช่วยอะไรบ้าง” เนื่องจากคลินิกความงามของตนตั้งถูกปิดมาแล้วกว่า 1 เดือน พร้อมเกริ่นไว้ว่าไม่ได้มีเจตนาโจมตีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

คลิปล่าสุดของหมอริท เดอะสตาร์ กล่าวถึงมาตรการลดการแพร่กระจายเชื้อโควิดของรัฐบาลที่สั่งปิดสถานบริการบางประเภท เช่น คลินิกความงาม โดยตนเองมีข้อสงสัยว่าเมื่อปิดคลินิกแล้วจะได้รับการช่วยเหลืออะไรบ้าง หมอริทกล่าวว่าได้อ่านมาตรการเยียวยาของรัฐต่างๆ ซึ่งมีรายละเอียดค่อนข้างมาก ที่ผ่านมาตนเองไม่เคยไปใช้สิทธิ์เหล่านั้น เพราะไม่อยากไปแย่งกับคนที่เขาเดือดร้อนมากๆ และสงสัยว่าหากรัฐบาลต้องการช่วยเหลือภาคธุรกิจทำไมไม่ส่งเงินให้เลย เพราะรัฐฯมีข้อมูลต่างๆอยู่ในระบบทั้งหมดแล้ว

 

สำหรับตนที่มองในฐานะผู้ประกอบการแล้ว แม้ประกันสังคมจะช่วยจ่ายเงินเดือนพนักงานบางส่วน ซึ่งสามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายอื่นๆได้ประมาณ 400,000 บาท ต่อเดือน แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆของคลินิกอีกทำให้ตนเองขาดทุนราวๆเดือนละ 100,000บาท การปิดกิจการนั้นรัฐบาลไม่ควรยืดมาถึงรอบที่ 3 แต่ตนก็ยอมรับว่ารัฐบาลทำได้ดีพอสมควร ส่วนเรื่องการจัดการมาตรการแพร่ระบาดเชื้อโควิด เรื่องการจัดสรรวัคซีนที่ล่าช้า ประชาชนที่ได้รับวัคซีนมีเปอร์เซ็นต์ต่ำ ไม่สามารถเลือกวัคซีนได้ ในส่วนของตนเองมองว่ายังไม่ประทับใจในส่วนนี้ หมอริทยังส่งท้ายไว้ว่าหากการถูกปิดคลินิกทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงก็ยินดีให้ความร่วมมือกับภาครัฐ

Previous article“ต้าเหนิง” โดนทัวร์จีนลง หลังรีทวีตเชิงลบกับวัคซีนซิโนแวค
Next article“ โจ เบอร์โรว์ ” ฟื้นตัวก่อนกำหนด ลงซ้อม “ เบงกอลส์ ” วันแรก