“ต้าเหนิง” โดนทัวร์จีนลง หลังรีทวีตเชิงลบกับวัคซีนซิโนแวค

112

เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต เมื่อนักแสดงสาว “ต้าเหนิง กัญญาวีร์ สองเมือง” ถูกชาวจีนถล่ม เนื่องจากที่ไปรีทวีตข้อความที่วิจารณ์เกี่ยวกับวัคซีนซิโนแวคที่นำมาฉีดให้ประชาชน ทั้งทีวัคซีนนี้ยังไม่ได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลก ในขณะที่วัคซีน ไฟเซอร์ โมเดอร์น่า จอห์นสัน แอสตร้าซิเนกร้า และซิโนฟาร์ม ได้รับการยืนยันว่าสามารถป้องกันโควิดได้ ซึ่งรัฐบาลควรมีคำตอบ รวมทั้งการที่คนไทยไม่มีสิทธิ์เลือกวัคซีนที่ปลอดภัยหรือมีคุณภาพกว่านี้

ล่าสุดสาวต้าเหนิง ได้ออกมาโพสต์อธิบายและขอโทษเป็นภาษาอังกฤษ โดยมีใจว่า “ตนเองคิดอยู่ทั้งคืนว่าจะอธิบายเจตนาของตนเองอย่างไร ก่อนอื่นต้องบอกว่าตนเองเชื่อว่าวัคซีนทุกตัวสามารถป้องกันเชื้อโควิด-19 และสามารถหยุดการแพร่ระบาดในครั้งนี้ได้

ขอโทษชาวจีนว่าตนเองมีเจตนาแค่ต้องการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนเท่านั้น และเธอแค่เพียงรีทวีตข่าวสารในประเทศไทยเกี่ยวกับทางเลือกฉีดวัคซีน ที่สร้างความไม่เข้าใจให้กับหลาย ๆ คน และตนยืนยันว่านับถือในตัวทีมงานบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลก ที่มุ่งมั่นตั้งใจในการผลิตวัคซีนทุกประเภท

ทุกแบรนด์นั้นก็เพื่อช่วยประชาชนทั่วโลกให้กลับมามีชีวิตที่ปกติอีกครั้ง ตนเองขอโทษกับการโพสต์ในครั้งนี้ที่ทำให้เกิดการความรู้สึกไม่ดี และยืนยันว่าไม่ได้ใช่เจตนาในการรีทวีตในครั้งนี้ ต่อไปนี้ตนเองก็ระวังมากขึ้นในการโพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียให้มากขึ้น”

Previous article“ตู่ ภพธร” เซอร์ไพรส์ โชว์คลิป “เดซี ริดลีย์” ที่มาของชื่อลูก
Next article“หมอริท เรืองฤทธิ์” โดนปิดคลินิก รัฐช่วยอะไรบ้าง