“ยิว ฉัตรมงคล” แฟน “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” โพสต์คำสอน ไม่รู้ฝากถึงใคร?

64

ไม่ว่าจะทำอะไรก็กลายเป็นกระแสทุกอย่าง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หลังจากที่เพิ่งเลิกราไปกับแฟนหนุ่ม เนเงิน ได้ไม่นานก็ออกมาเปิดใจว่ากำลังศึกษาดูใจกับนายตำรวจหนุ่ม “ยิว ฉัตรมงคล” ทำเอาชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันว่าหนุ่มคนนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้ความรักครั้งเก่าต้องจบลงไป และยังมองว่าเจนนี่มูฟออนเร็วเกินไปไหม ซึ่งก่อนหน้านี้เจนนี่บอกว่าหนุ่มคนนี้เป็นเพียงเพื่อนร่วมงานเท่านั้น

ล่าสุด หนุ่มยิว ได้ออกมาโพสต์บทความสอนใจ พร้อมกับภาพที่ทั้งคู่ได้ไปทำบุญกันว่า “ถ้ารู้ตัวว่าเราเองยังไม่สมบูรณ์แบบ ก็หยุดคาดหวัง ว่าคนอื่นต้องเพอร์เฟกต์ ถ้าเราก็เคยคัดสินใจพลาด ก็อย่าเอาแต่ตำหนิความผิดพลาดของคนอื่น ถ้าเราเคยผ่านความล้มเหลวมาก่อน ก็อย่าซ้ำเติม เวลาที่เห็นคนอื่นล้มลง ถ้าเราเองเคยผ่านจุดที่แย่ที่สุดมา ก็อย่ามองความทุกข์คนอื่นเป็นเรื่องไร้สาระ ถ้าเราเองก็ต้องการกำลังใจ ก็ควรหยิบยื่นกำลังใจดีๆ ให้คนรอบข้างบ้าง

ถ้าเราก็เป็นคนหนึ่งที่ต้องการโอกาสก็ควรเป็นคนใจกว้าง ที่ให้โอกาสคนอื่นเสมอ ถ้าเราเกลียดการดูถูก ก็อย่ากดใครให้ต่ำ ด้วยการกระทำของเรา ถ้าเราไม่ชอบคนเห็นแก่ตัว ก็อย่าเบียดเบียนใคร แม้จะมีโอกาสก็ตาม อยากได้สิ่งไหน ควรให้สิ่งนั้นกับผู้อื่นเช่นกัน ไม่ใช่ทำตัวเป็น “กระดาษทราย” ที่คอยแต่จะ “ขัดเกลา” คนอื่นในขณะที่ตัวเอง ก็ “หยาบ!!!”

Previous article“แม่น้อย โพธิ์งาม” เป็นปลื้ม “หญิง รฐา” เป็นฝั่งเป็นฝาแล้ว
Next article“กันต์ กันตถาวร” ทุ่มเวลาทั้งหมดเลี้ยงลูก ยอมรับโคตรเหนื่อย