ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ปกป้องภรรยา อย่าละเมิดสิทธิคนอื่น

426

หลังจากที่ภรรยาของพระเอกรูปหล่อ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี มีรายชื่อในบัญชีดารานักแสดงที่สนับสนุนการฉีดวัคซีนซิโนแวค จากแอคเคาท์หนึ่งในทวิตเตอร์ ซึ่งเกิดจากที่ภรรยา “พีช” ไปคอมเมนท์ในโพสต์ของ ชมพู่ อารยา ทำเอาพระเอกติ๊ก ต้องออกมาโพสต์ปกป้องภรรยาตนเอง อย่าใช้สิทธิส่วนบุคคลของใครมาทำลายล้างคนอื่น

โดย ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ได้โพสต์ทวิตเตอร์ไว้ว่า “การแสดงจุดยืนโดยมีความเชื่อหนึ่งเพื่อต่อต้านอีกความเชื่อหนึ่ง ควรจะนำซึ่งข้อมูลเหตุผลอย่างสุจริต หากอุดมการณ์คือ ต้องการเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น อย่างสร้างสรรค์ เราจะไม่ใช้สิทธิส่วนบุคคลของใคร มาสร้าง Fake news เพื่อทำลายล้างใคร รูปที่ถูก สร้างในโพสต์อาจจะนำมาซึ่งความเข้าใจผิดหากไม่ได้ตรวจสอบให้ดี นั่นแปลว่าผู้ที่สร้างสื่อนี้ควรรับผิดชอบ หากมันไม่ใช่ความเป็นจริง ได้โปรดเคารพในสิทธิ์ คุณพีชไม่ควรถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือของใคร

คุณสามารถโน้มน้าวให้คนมาเชื่อในอุดมการณ์ได้แต่ต้องเป็นข้อเท็จจริง ควรถามหากไม่แน่ใจ สังคมจะน่าอยู่โดยไม่สร้างวาทกรรมเท็จ เพื่อความถูกต้องและชอบธรรมให้นำข้อมูลวัคซีนมาชี้แจงแล้วให้คนตัดสินเองว่าเขาจะเลือกแบบไหน ต้องไม่สร้างความเกลียดชัง ดั่งความตั้งใจทวิตเตอร์คุณว่าจะสร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพ กรุณาลบคุณพีชออกจากโพสต์โดยไม่มีเงื่อนไขเพื่อแสดงความรับผิดชอบ การต่อสู้เพื่อความถูกต้องก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้องด้วยเช่นกันครับ นี่คือหลักการที่คุณต้องการด้วยเช่นกัน ถูกต้องไหมครับ ขอบคุณมากนะครับ”

Previous article“แอน จักรพงษ์” JKN พร้อมซื้อลิขสิทธิ์มิสยูนิเวิร์ส หวังปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่
Next articleสไนเดอร์ เผยโดนตัด “ กรีน แลนเทิร์น ” ผิวสี ออกจาก Justice League