หนิง นิรุตติ์ ฉีดวัคซีนโควิด-19 ไม่ได้กลัวตายแต่กลัวแพร่คนอื่น

90

ช่วงนี้เป็นทางรัฐบาลเปิดให้คนไทยได้ลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยเริ่มจากกลุ่มเสี่ยง ผู้มีโรคประจำตัว และผู้สูงอายุ นักแสดงอาวุโส แต่ยังดูดีตลอดการ หนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา เป็นอีกหนึ่งคนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) เข็มแรกเป็นที่เรียบร้อย

หนิง นิรุตติ์ นักแสดงรุ่นใหญ่ วัย 74 ปี เปิดใจหลังจากเข้ารับวัคซีนโควิด-19 เมื่อวันที่ 12 พ.ค.64 โดยลงทะเบียนผ่านแอฟฯ “หมอพร้อม” ผมอยากจะฉีดตั้งแต่เขามีวัคซีนมาแล้ว ไม่ได้กลัว แต่ผมกลัวจะไปติดคนอื่นไม่ได้กลัวตาย ผมคิดว่าในทุกๆวิกฤตการณ์ไม่มีครั้งไหนที่ไม่เกิดการสูญเสีย หากต้องเสียตัวเราเพื่อที่จะนำไปศึกษาต่อก็ยินดี ผมจึงไม่ลังเลที่ฉีด เปิดลงทะเบียนวันแรก ผมก็รีบลงเลย ก่อนที่จะทำการฉีดคุณหมอจะซักประวัติ เป็นโรคอะไรหรือไม่ เพื่อที่คุณหมอจะใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจที่จะฉีดหรือไม่ฉีด ถ้ามองแล้วไม่เป็นอันตรายหมอก็จะฉีดให้ ส่วนเรื่องการเตรียมตัวก็ควรงดดื่มแอลกฮอล์ก่อนฉีด 2 วัน ทานวิตามิซี ดื่มน้ำเยอะๆ แลอย่าออกกำลังกายหนัก เพราะจะทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย หัวใจทำงานหนัก

ผมฉีดวัคซีนเวลา 14.30 น. และเริ่มมีไข้อ่อนตอนประมาณตี 2 มีอาการหนาวสั่นสะท้าน อยากจะเอาเสื้อโค้ทมาใส่นอนเลย ก็เลยรับประทานยาแก้ไข 1 เม็ด นอนไม่หลับ มารู้ตัวตื่นก็ประมาณ 10.00 น. วัดไข้ก็ยังมีอ่อนๆ เลยรับประทานยาแก้ไข้อีก 1 เม็ด มาช่วงเย็นๆก็อาการปกติ ไข้หาย

Previous articleหยอง ลูกหยี งานหาย เงินไม่มี แถมเพื่อนเลิกคบ หลังขึ้นเวที กปปส.
Next articleแชทหลุด แฟนใหม่เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หลีกับสาวๆ