น้ำฝน-อาร์ม จูงกันไปเก็บไข่ เตรียมตัวเป็นคนแม่

64

แต่งงานกันมาได้สักระยะหนึ่ง น้ำฝน พัชรินทร์ ก็ขอควงสามี อาร์ม พิพัฒน์ วางแผนว่าจะมีลูกตอนอายุไม่เกิน 35 ปี แต่ด้วยเจอพิษโควิด-19 ทำให้แผนต่างๆต้องเลื่อนออกไป จนตอนนี้ฝนจะอายุครบ 35 ปี แล้วใน มิ.ย. 2564 เลยตัดสินใจไปปรึกษาคุณหมอสำหรับการมีลูก ซึ่งตนเองอยู่กลุ่มของคนที่มีลูกยาก

น้ำฝนได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ว่าตนเองมีลูกยากเลยต้องพึ่งวิธีทางวิทยาศาสตร์ ด้วยวิธี “อิ๊กซี่” (คือการเก็บไข่มาก่อน แล้วค่อยเอาไปผสมจนเป็นตัวอ่อน แล้วค่อยฉีดกลับเข้าไปใน) ก่อนหน้าที่จะไปทำการเก็บไข่ ตนเองทานวิตามินตามที่คุณหมอสั่ง ดูแลตัวเองเพื่อให้ได้ไข่ที่สมบูรณ์ มีคุณภาพ ในวันที่ตนเองต้องไปเก็บไข่ ซึ่งได้ทั้งหมด 22 ฟอง คุณหมอแจ้งว่าใช้ได้สำหรับคนที่มีอายุ 35 ปี และที่สำคัญผสมเป็นตัวอ่อนตอนนี้ผสมได้ 100 เปอร์เซ็นต์

ก็ต้องขอขอบคุณทางคุณหมอใหม่ กับพี่พยาบาลทุกๆคนที่ดูแลดีมาก ให้กำลังใจตลอดเวลา ทำให้ตนเองสบายใจ คลายกังวล ไม่ค่อยกลัว วันที่เก็บไข่คุณหมอแนะนำให้ตนเองส่องกล้องโพรงมดลูกไปด้วย เนื่องจากคุณหมอพบว่ามีติ่งเนื้อที่อาจจะทำให้ตั้งครรภ์ได้ยาก อาจจะต้องทำการผ่าตัดออกไปให้เรียบร้อยก่อน พร้อมเตรียมตัวฝนให้เป็นคุณแม่ที่พร้อมที่สุด ส่วนขั้นตอนต่อไปทางห้องแล็ปจะทำการเลี้ยงตัวอ่อน ซึ่งก็ต้องรอผลว่าจะออกมาอย่างไร สุดท้ายน้ำฝนขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนที่เตรียมตัวเป็นคุณแม่เหมือนกัน และขอบคุณทุกความห่วงใยจากทุกคนที่มีให้ฝนกับพี่อาร์ม

Previous articleปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ ผ่าตัดด่วน ปล่อยไว้อาการทรุด
Next article“พอร์ช ศรัณย์” รอดูคู่กรณี ก่อนตัดสินใจฟ้องเพิ่มหรือไม่