“แมทธิว ดีน” ร่วมหยุดโควิด กับโครงการ “ฉีดวัคซีนทั่วโลก”

42

เนื่องจากเชื้อโควิด-19 ได้คาดชีวิตประชากรทั่วโลกเป็นจำนวนมาก และยังสร้างความเสียหายต่อประเทศทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม ทางด้านมูลนิธิเอดส์ เฮลท์ แคร์ (AHF) ได้ชวนเข้าร่วมโครงการ “ฉีดวัคซีนให้โลก (VOW: Vaccinate Our World) เพื่อหยุดโควิด และเรียกร้องให้กลุ่มประเทศร่ำรวยเพิ่งงบสนับสนัน เสนอให้ยกเลิกสิทธิบัตรชั่วคราว เร่งการผลิตวัคซีนให้ประชาชนโลกอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ซึ่งหนึ่งในดารานักแสดงที่เคยติดเชื้อโควิด-19 ได้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ด้วย

ทางด้าน แมทธิว ดีน ที่เคยต้องเข้ารับการรักษาตัวเนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 พร้อมกับภรรยา ได้เล่าว่า “หลังจากที่ทราบผลว่าติดเชื้อก็เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลทันทีโดยต้องรักษาอยู่นานกว่า 1 เดือน ความเจ็บปวดทรมานจากการรักษาไม่เท่ากับความทรมานใจจากความกังวลว่าจะเอาเชื้อไปติดคนในครอบครัวในช่วงแรกที่รู้ผลตรวจ

ขณะเดียวกันระหว่างที่รักษาตัวก็ต้องห่างจากครอบครัว จากคนที่เรารัก อยากจะกอดก็ทำไม่ได้ จึงอยากฝากถึงทุกคนว่าขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำที่ให้สวมหน้ากากและล้างมือทุกครั้งก่อนจะสัมผัสทุกส่วนของใบหน้า รวมทั้งหากไม่จำเป็นให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะที่มีคนหนาแน่น ไม่ได้จะให้ทุกคนหวาดกลัว แต่ขอให้ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง ไม่ประมาท และการ์ดอย่าตก ทั้งนี้เขาถือเป็นดาราคนแรกที่ออกมากระตุ้นให้สังคมตระหนักถึงอันตรายของ โควิด-19 และให้ใช้ชีวิตอยู่บนความไม่ประมาท” สามารถติดตามข่าวสารและร่วมเป็นหนึ่งเสียงได้ที่ VaccinateOurWorld.org

Previous article“ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์” โต้กลับ พูด “ไม่เอาลูก” เพราะน้อยใจ เจอลูกยาก
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เลสเตอร์ ซิตี้ 2-4 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)