บุ๋ม ปนัดดา ทุ่มเงินล้าน ซื้อรถเพิ่ม พร้อมของจำเป็นสู้โควิด-19

52

ตัวแม่จริงๆ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ที่ออกมาช่วยรับ-ส่งผู้ป่วย และจัดหาสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ป่วยและบุคคลากรทางการแพทย์เพื่อผ่านวิกฤติการแพร่ระบาดเชื้อโควิดในครั้งนี้ไปให้ได้ โดยผ่านองค์การทำดี

บุ๋ม ปนัดดา ได้กล่าวถึงงานที่กำลังทำอยู่ในตอนนี้ว่าทำแทบจะไม่ทัน เพราะตนเองจะต้องประสานงานเรื่องเตียง การสร้างโรงพยาบาลสนามให้เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วยในแต่ละวัน รวมทั้งของที่ได้รับบริจาคมาก็ต้องเร่งกระจายออกไปตามส่วนต่างๆเช่น บ้านพักฉุกเฉิน บ้านคนชรา บ้านออทิสติก ที่ได้ผลกระทบกับการลดลงของเงินบริจาค โครงงานในตอนนี้ก็จัดหารถเพิ่มสำหรับส่งผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาหายแล้วกลับบ้าน แต่อาจจะมีเชื้อค้างในตัว หากเราปล่อยให้พวกเขานั่งรถสาธารณะอาจเป็นการแพร่เชื้อได้ รถที่ใช้ก็ต้องกั้นคนขับกับผู้โดยสาร มีการพ่นยาฆ่าเชื้อทุกครั้งที่ลงจากรถ รวมๆแล้วตนเองก็จ่ายไปกว่า 3 ล้านแล้ว ตั้งแต่เริ่มทำมา

สุดท้ายสาวบุ๋ม ขอความร่วมมือให้ทุกคนดูแลตนเองได้ดี อย่าป่วย อยู่บ้านไม่จำเป็นอย่าออกไปไหน เพราะตอนนี้ห้องไอซียูในเกือบทุกโรงพยาบาลงานแน่นมาก การรักษาไม่ใช่หายภายใน 1-2 วัน แต่รอบนี้เชื้อจะอยู่นานขึ้นจากเดิมรักษากันเพียง 10 วันก็ไม่พบเชื้อแล้ว แต่ตอนนี้ต้องใช้ 14-20 วันไปแล้ว ทำให้เตียงไม่พอกับจำนวนผู้ป่วย และขอรับบริจาคทุกอย่าง ไม่ว่า หน้ากาก ชุดPPE ข้าวสาร อาหารแห้ง ถุงดำ และหากใครไม่สะดวกจะบริจาคเป็นสิ่งของสามารถบริจาคเป็นเงินได้ บุ๋มจะนำไปแจกจ่ายตามโรงพยาบาลสนามและหน่วยงานชุมชน ตอนนี้ขอกันมาเยอะมาก

Previous article“ไอซ์ ณพัชรินทร์” ต้องเข้มแข็ง พร้อมดูแลครอบครัวต่อจากพ่อค่อม
Next article“ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์” ฉะ “หนุ่ม ศรราม” ไม่ยอมแบ่งลูกให้เลี้ยง อย่ากดดันกัน