“บอย ตรัย” โต้ชาวเน็ต ดนตรีมีไว้เยียวยา

47

นักร้อง นักแต่งเพลง และนักร้องนำวงฟรายเดย์ บอย ตรัย หรือ ตรัย ภูมิรัตน์ ถูกชาวเน็ตเรียกร้องให้ออกมา Call out แต่งเพลงสะท้อนปัญหาที่มาจากรัฐบาล หลังจากที่ เขาได้แต่งเพลงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ไปก่อนหน้านี้ จนตนเองต้องออกมาตอบโต้

บอย ตรัย ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กตอบโต้ชาวเน็ต โดยระบุว่า “ เมื่อคืนปล่อยเพลงให้กำลังใจคุณหมอ ตื่นเช้ามาก็เจอกับข้อความพูดลอยๆ ประมาณว่า เห็นอยู่ว่าปัญหามันเกิดจากรัฐบาลและการบริหารของนายก ถ้าศิลปินหัดแต่งเพลงสะท้อนเรื่องพวกนี้บ้างคงดี โลกนี้มีผู้คนเยอะแยะ ศิลปินก็มีมากมาย หลากหลายแบบ ที่คุณบอกว่า ศิลปินนั้นควรจะเป็น “กระบอกเสียง” ให้ ที่จริงแล้ว เรื่องนั้นมันควรจะแตกต่างกันไป ตามสิ่งที่เขายึดถือหรือไม่

ใครจะพูดเรื่องสัตว์ป่า ใครจะปกป้องทะเล ใครชูสิทธิพลเมือง หรือใครจะแค่อยากประท้วงการฆ่าสัตว์ด้วยการกินแต่ผัก มันควรก็เป็นเจตจำนงเสรีของเขามิใช่หรือ ผมไม่ได้หายใจเข้าออกเป็นเรื่องการเมือง ผมไม่เคยสมาทานตัวเองอยู่ข้างใคร ทุกวันยังหงุดหงิดกับใครก็ตามที่มาเป็นรัฐบาล เฉกเช่นประชาชนคนหนึ่งไม่ต่างกัน แต่ที่สำคัญก็คือ ไม่ว่าผมจะชอบหรือจะเกลียดนายกแค่ไหน มันก็ไม่ทำให้ผมมีความคิดว่าอยากจะไปแต่งเพลงด่า ดนตรีไม่เคยเป็นอาวุธ แต่ดนตรีนั้นใช้เยียวยา ปลอบโยน คุณจะเลือกอย่างไร ในวันที่ทุกแห่งหนช่างดูแหลมคม คุณบอกว่าผมมองไม่เห็นปัญหา ต้องขอโทษด้วย ที่ปูนนี้แล้วผมยังมองโลกแบบไร้เดียงสา อย่างว่าแหละ ก็คนเราถนัดไม่เหมือนกันไงล่ะ”

Previous article“นุช วิลาวัลย์” เจอพิษโควิด-19 ปิดร้านอาหาร
Next articleได๋ ไดอาน่า จับมือ จ๊ะ นงผณี เปิดเพจเราต้องรอด ช่วยหาโรงพยาบาล